Đạo diễn phim “Thời xa vắng” qua đời ở tuổi 71

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin đạo diễn Hồ Quang Minh qua đời vào sáng ngày 16/10 vừa được gia đình chia sẻ với giới truyền thông. Sinh thời, ông được nhiều khán giả biết đến qua bộ phim “Thời xa vắng”.
 

Theo Nông nghiệp Việt Nam, đạo diễn Hồ Quang Minh qua đời vào sáng ngày 16/10 nhưng gia đình trong lúc tang gia bối rối đã không kịp chia sẻ thông tin với giới truyền thông. Nam đạo diễn mắc bệnh hiểm nghèo từ hai năm trước. Đến tháng 1/2020, ông từ Thụy Sĩ trở về Việt Nam.
Theo Vietnamnet, trong những ngày tháng cuối đời, đạo diễn Hồ Quang Minh luôn mong muốn nếu mất, hãy hỏa thiêu ông và rải tro cốt nơi biển cả. Nam đạo diễn muốn ra đi nhẹ nhàng nhất có thể, không kèn trống, cáo phó hay lễ tang cầu kỳ.
Đạo diễn Hồ Quang Minh sinh năm 1949 tại Hà Nội. Ông đi du học ở Nga từ năm 1962 rồi sau đó đến Pháp làm trợ lý cho phim Poussière d'Empire của Lê Lâm trước khi đến Thụy Sĩ du học và nhập quốc tịch tại đây. Ông trở về Việt Nam làm phim từ năm 1981.
Dao dien phim “Thoi xa vang” qua doi o tuoi 71
 Đạo diễn Hồ Quang Minh. Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam
Trong sự nghiệp của mình, đạo diễn Hồ Quang Minh thực hiện các phim: “Phường tôi”, “Con thú tật nguyền”, “Trang giấy trắng”, “Bụi hồng”, “Thời xa vắng”.
Bộ phim nổi tiếng nhất của ông là “Thời xa vắng” được thực hiện năm 2004. Phim từng đoạt giải Cánh diều bạc năm 2004, tham dự và đoạt nhiều giải thưởng lớn ở các liên hoan phim quốc tế như Liên hoan phim Thượng Hải, Liên hoan phim Munich, Liên hoan phim châu Á vào năm 2005…
“Thời xa vắng” có sự tham gia diễn xuất của Ngô Thế Quân, Hồ Phương Dung, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền.

Mời quý độc giả xem video "Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền hát tiếng Anh". Nguồn Sen Vàng


Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)