Thơm lừng soup Solyanka Nga

Google News

(Kiến Thức) - Solyanka là một loại súp đặc trưng của người Nga có vị ngậy từ sour cream, ngọt từ nước xương, thơm nồng của nguyệt quế...

Bên cạnh những món xào cay nóng để thêm sự ấm áp cho bạn vào mùa đông thì soup cũng là một sự lựa chọn hàng đầu. Soup bắt nguồn từ các nước phương Tây với nguyên liệu chủ đạo là tinh bột từ các loại rau, củ, quả và hạt. Ngày nay chúng trở nên đa dạng hơn dưới bàn tay và khối óc của con người, theo khẩu vị phong phú của mỗi quốc gia.
Hôm nay, Kiến Thức sẽ đem sự ấm áp của mùa đông nước Nga về nhà các bạn. 
 suop Solyanka
Nguyên liệu:
Xương gà (lợn, bò đều được)
Khoai tây 4 củ, dưa chuột muối 5 quả
Xúc xích 5 cây, oliu nguyên quả
Nấm tươi, hành tây và cà rốt
Lá nguyệt quế và hạt nêm từ thịt
Cách làm :
Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị. Ninh xương gà với lửa vừa với lá nguyệt quế khỏang 30-45 phút. Lưu ý phải luôn đậy vung kín nếu không nước dung sẽ bị hôi.
 Nước dùng từ xương
Bước 2: Nấm, khoai tây, dưa chuột muối, xúc xích thái hạt lựu bỏ vào nước dung đun sôi rồi nên gia vị knor từ thịt. Hoặc nếu bạn muốn ăn soup sánh đặc thì bỏ khoai tây vào ninh cùng xương ngay từ đầu cho nhừ sau đó bỏ ra nghiền nát rồi khuấy đều vào nồi nước dung đun sôi sẽ có ngay món súp đặc sánh như ý.
Rau củ quả thái hạt lựu
Bước 3: Nhất định không được bỏ qua bước này. Hành tây và cà rốt thái chỉ xào qua với dầu ăn cho quắt lại. Sau đó bỏ vào nồi súp ninh thêm một lúc rồi tắt bếp.
 Cà rốt với hành tây thái sợi xào quắt
Bước 4: Cuối cùng sau khi bắc nồi ra cho thêm vào nồi súp một muỗng café sour cream (Smetana) hoặc mayonnaise cho súp có vị béo ngậy là ăn được. Bạn có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh kèm với bánh mì đều rất ngon.
 Nồi súp đã nấu xong
Đặc trưng của món súp là ninh như để lấy cốt, các rau củ quả đi kèm cũng đều được thái nhỏ nấu nhừ nên rất mềm và dễ ăn. Chính vì vậy nếu trong gia đình bạn có người già hoặc trẻ nhỏ thì đây quả là một món ăn lí tưởng. Chúc các bạn thành công!
Ngô Ngọc

Bình luận(0)