Nhẩn nha làm bánh Mochi ăn chơi

Google News

(Kiến Thức) - Mchi là một loại bánh tuyền thống của Nhật Bản trong dịp đầu năm mới, mang ý nghĩa tốt lành, thịnh vượng.

Mochi hay còn gọi là bánh dày Nhật Bản - một loại bánh đặc biệt của xứ sở hoa Anh Đào. Bánh được làm từ bột gạo trong có nhiều loại nhân tùy theo sở thích của mỗi người. Hình tròn nhỏ, nhiều màu sắc và được phủ bởi một lớp bột trắng mỏng, bảo quản trong tủ lạnh. Vị thơm mát, không quá ngọt, thanh thanh và rất mềm, bánh Mochi du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng chiếm được cảm tỉnh của người Việt.
 
Không cần đến Nhật cũng có thể thưởng thức bánh Mochi ngon đúng điệu. Kiến Thức xin giới thiệu công thức làm bánh Mochi tại nhà. Vì bánh có nhiều loại nhân nên bạn hãy tự lựa chọn cho mình loại nhân ưa thích.
Dưới đây là cách làm bánh Mochi nhân đậu đỏ:
Nguyên liệu:
- 150g đậu đỏ
- 100g bột nếp
- 20g đường kính
- 150ml nước
- Nước cốt dừa
- Bột năng
Cách làm:
Bước 1: Đậu đỏ rửa sạch, nấu cho mềm với một ít nước. Đem ½ đậu đỏ đem xay, trộn với phần đậu nguyên còn lại. Sau đó đem cả hỗn hợp lên chảo, để lửa riu và khuấy đều. Trong quá trình khuấy thì bỏ thêm đường theo sở thích mỗi người, cho đến khi ráo nước, đặc lại như mứt là được.
 
Bước 2: Bột gạo nếp đem trộn với 20g đường và ít nước cốt dừa + nước thường với nhau, khuấy đều sao cho hỗn hợp dẻo, mịn, đem bột hấp cách thủy cho chín.
 
Bước 3: Bột chín mang ra để nguội rồi rắc bột năng lên cho khỏi dính sau nhó nhào nặn và chia thành các phân nhỏ bằng nhau.
 
Bước 4: Cán bột thành lát mỏng rồi cho nhân vòa giữa, khéo léo nặn thành hình tròn. Và trang trí thêm nếu bạn muốn như nhỏ vài giọt màu thực phẩm để bánh có màu khác nhau.
 
Lưu ý: Vỏ bánh làm từ bột gạo nếp nên rất mau khô. Vì vậy hãy chuẩn bị xong phần nhân rồi hãy làm phần vỏ bánh. Chúc các bạn thành công với bánh Mochi thơm mát ngọt lành!
Xin mách thêm một số địa chỉ bán bánh ngon và chuẩn cho các tín đồ Mochi lười vào bếp : Tất cả các cửa hàng Hải Hà - Kotobuki trên địa bàn Hà Nội.
Ngô Ngọc

Bình luận(0)