5 phút với bữa sáng Bruschetta kiểu Italy

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ với 5 phút bạn sẽ có ngay bữa sáng kiểu Ý với món bánh Bruschetta cực ngon và giàu dinh dưỡng.

Đây là một món khai vị rất được ưa chuộng của người Italy và của cả những du khách viếng thăm đất nước này. Nó xuất hiện từ thế kỉ 15 và tồn tại cho đến tận bây giờ. Bruschetta được bình chọn là 10 món ăn ngon nhất nước Italy.
 Bruschetta
Hãy cùng Kiến Thức làm bánh Bruschetta.
Nguyên liệu:
Bánh mì cắt khúc lớn
Rau thơm, mùi tàu, cà chua
Dầu oliu, tỏi, phô mai con bò cười
ia vị thường
Cách làm :
Bước 1 : Bánh mì cắt thành các khúc lớn bằng nhau có độ dày khoảng 1-2cm rồi nướng qua để bánh có độ cứng và giòn. Tỏi đập dập phi thơm với dầu oliu sau đó phết đều lên một mặt bánh. Nhớ là chỉ một mặt thôi bạn nhé !
Những khúc bánh mì nướng vàng ruộm 
Bước 2 : Cà chua rửa sạch, lột vỏ, cắt hạt lựu hoặc nghiền nát nếu bạn muốn. Nhưng chú ý là đúng kiểu Ý thì cà chua thái hạt lựu. Sau đó bỏ nấu chảy phômai, thêm ít dầu ăn và bỏ cà chua vào đảo đầu thành hỗn hợ sền sệt,nêm nếm gia vị vừa vặn.
 cà chua thái hạt lựu
Bước 3 : Đổ hơn hợp này lên mặt khúc bánh mì đã có phết dầu tỏi. Tiếp theo rắc mtộ chút rau thơm, mùi tàu thái cực nhỏ lên trên bề mặt và bày ra đĩa. Như vậy là bạn có thể ăn được rồi !
Bánh Bruschetta kiểu Ý 
• Lưu ý : Nếu bạn là người thích ăn thịt bạn có thể chế thêm thịt bặm vào sốt cà chua, cho thêm nấm, hành tây hoặc nhiều tỏi hơn nếu bạn muốn. Chúc các bạn ngon miệng !
Chỉ với 3 bước thần tốc, bạn có ngay món bánh Bruschetta kiểu Italyngon tuyệt cú mèo. Hãy thưởng thức nó với người thân vào mỗi sáng để có dinh dưỡng tốt.
Ngô Ngọc

Bình luận(0)