Thói quen giúp bạn sống lâu ngay hôm nay

Google News

Muốn sống lâu bạn phải ghi nhớ những nguyên tắc dưới đây.

Uống cà phê

Nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê giảm được nguy cơ mắc rất nhiều loại bệnh từ tiểu đường loại 2 đến Parkinson và cả ung thư gan.

Một nghiên cứu năm 2012 đã phân tích dữ liệu từ 400.000 người trong 14 năm liền và kết luận tỉ lệ tử vong toàn diện thấp hơn 15% ở những phụ nữ uống từ 2 đến 6 tách cà phê mỗi ngày, và ở nam giới là 10%.

Thoi quen giup ban song lau ngay hom nay

Ảnh minh họa.

Nhưng cần chú ý là không được uống cà phê quá nóng, vì nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản.

Tập thể dục

Chúng ta đều biết lợi ích của việc vận động cơ thể. Và trong cuốn sách của mình, tiến sĩ Chopra đã nêu ra kết quả của một cuộc rà soát tổng thể các nghiên cứu, cho thấy 150 phút đi bộ nhanh mỗi tuần (tức chỉ khoảng 20 phút mỗi ngày) sẽ làm tăng tuổi thọ từ 3,5 đến 4,5 năm.

Theo tiến sĩ Chopra, quan trọng là bạn chịu làm gì đó. Vì thế không nhất thiết phải đi bộ nhanh, bạn có thể đạp xe, đi bộ chậm hoặc tốt hơn nữa là chạy bộ.

Bổ sung Vitamin D

Tiến sĩ Chopra cho rằng mỗi người trưởng thành khỏe mạnh nên đến bác sĩ để kiểm tra lượng vitamin D trong cơ thể mình. Thiếu vitamin D sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe, gồm đa xơ cứng, bệnh tim và tiểu đường loại 2.

Tắm nắng

Ánh sáng mặt trời cung cấp cho chúng ta vitamin D. Nó không chỉ giúp chống trầm cảm - điều thường là lý do gây ra bệnh tật, mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Trong các nghiên cứu lớn được thực hiện năm 2016, những chuyên gia hóa sinh đã cho thấy rằng người có thói quen tắm nắng hơn 1 tiếng mỗi ngày sẽ ít phát triển bất kỳ loại ung thư nào hơn 67% so với người không dành thời gian hoạt động dưới ánh mặt trời.

Ăn nhiều cà chua

Các nhà khoa học Mỹ đến từ Đại học Tufts ở Boston đã tiến hành nghiên cứu kéo dài 11 năm để kết luận điều liên quan đến nội dung này. Họ so sánh tình trạng sức khỏe của 5.000 người tham gia cùng với thức ăn họ tiêu thụ và đi đến kết luận rằng người ta có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch tới 26% bằng cách thêm cà chua vào chế độ ăn.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)