Phụ nữ duy trì 5 thói quen này buổi sáng, khỏe lại trẻ lâu

Google News

Chị em hãy tập cho mình thói quen bắt đầu ngày mới bằng 5 việc dưới đây.

Nằm trên giường 5-10 phút sau khi thức giấc

Khi vừa thức dậy, cơ thể bạn chưa hoàn toàn tỉnh táo và vẫn trong trạng thái nửa ngủ nửa thức. Nếu bật dậy ngay lúc này, bạn có thể sẽ gặp hiện tượng chóng mặt, chân tay yếu, mệt mỏi.

Do đó, sau khi tỉnh giấc, hãy nằm trên giường khoảng 5-10 phút để cơ thể thích thích nghi với trạng thái hoạt động mới. Trong thời gian này, bạn có thể thực hiện vài động tác co duỗi tay chân đơn giản để đánh thức cơ bắp, điều chỉnh tinh thần, giúp não dẫn tỉnh táo.

Thói quen này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như tăng huyết áp, đột tử.

Uống một cốc nước sau khi tỉnh dậy

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể cần bổ sung nước. Uống một cốc nước ấm khi vừa tỉnh giấc sẽ giúp đánh thức cơ thể, làm giảm độ nhớt của máu, làm sạch ruột, giảm táo bón.

Bất kể bạn đang ở độ tuổi nào cũng nên duy trì việc uống một ly nước sau khi thức giấc vào buổi sáng.

Đây chỉ là cốc nước đầu tiên trong ngày, bạn cần uống từ 5-8 cốc nước mỗi ngày để đảm bảo nhu cầu thiết yếu của cơ thể.

Phu nu duy tri 5 thoi quen nay buoi sang, khoe lai tre lau

Đi vệ sinh

Đi vệ sinh sau khi thức giấc sẽ giúp loại bỏ cặn bã và chất độc ra khỏi cơ thể. Những người sống thọ thường có thói quen đi đại tiền vào buổi sáng. Các chất thải tồn đọng trong cơ thể suốt một đêm nếu không được thải ra vào sáng hôm sau sẽ tạo thêm gánh nặng cho hệ tiêu hóa, hệ bài tiết.

Lưu ý, bạn không nên đọc báo, xem điện thoại trong lúc đang đi vệ sinh. Việc này có thể khiến bạn mất tập trung, kéo dài thời gian đi đại tiện và gây ra các bệnh như trĩ, sa hậu môn.

Tập thể dục nhẹ nhàng hoặc ngồi thiền

Vận động nhẹ nhàng giúp đánh thức cơ thể, mang lại cho bạn tâm trạng thoải mái, xua tan cảm giác uể oải để bắp đầu một ngày mới.

Bạn có thể tập những động tác giãn cơ đơn giản hoặc ngồi thiền.

Phu nu duy tri 5 thoi quen nay buoi sang, khoe lai tre lau-Hinh-2

Ăn sáng đầy đủ

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể cần bổ sung dinh dưỡng để bắt đầu cho một ngày làm việc mới. Một bữa sáng đa dạng với đủ các loại dưỡng chất sẽ giúp chị em tràn đầy năng lượng cho công việc. Nếu bạn nghĩ răng, nhịn ăn sáng để giảm cân thì hãy từ bỏ ngay. Việc này sẽ khiến cơ thể bị nhịn đói quá lâu và có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa. Như vậy, lợi ích giảm cân sẽ không đạt được mà còn gây hại cho dạ dày vì bị "bỏ đói" quá lâu.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)