Những thực phẩm ăn sống bổ hơn nấu chín

Google News

Nấu chín ở nhiệt độ cao sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của các loại thực phẩm này.

Tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm ăn sống sẽ bổ hơn nấu chín. Trong củ tỏi có chất allicin giúp tăng đề kháng cho cơ thể, phòng chống cảm cúm, ung thư. Tuy nhiên allicin rất dễ bị bay hơi. ở nhiệt độ cao. Đun tỏi ở 200 độ C trong 6 phút sẽ làm ức chế hoàn toàn hoạt động kháng tiểu cầu của tỏi. Luộc trong 20 phút sẽ bị ức chế hoàn toàn hoạt động kháng khuẩn. Chỉ cần đun tỏi bằng lo vi sóng trong 1 phút đã phá hủy 100% khả năng chống ung thư của nó.

Hành tây

Tương tự như tỏi, hành tây nấu chín sẽ bị giảm giá trị dinh dưỡng. Hành tây chứa flavonoid quercetin có thể phòng ngừa ung thư. Ăn hành tây sống là cách giúp bạn hấp thu tối đa flavonoid quercetin.

Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy khi nướng hành tây trong lò nướng khoảng 30 phút, những dưỡng chất tốt cho tim mạch của hành hoàn toàn biến mất sau.

Nhung thuc pham an song bo hon nau chin

Ớt chuông

Ớt chuông chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Trong 100 gram ớt chuông đỏ có đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Tuy nhiên, khi nấu ớt chuông ở nhiệt độ C, vitamin C sẽ bị phá hủy.

Củ cải đường

Đây là loại thực phẩm có hàm lượng chất xơ, folate cao, vitamin C và mangan dồi dào. Quá trình chế biến bằng nhiệt sẽ làm mất 25% folate và các vitamin và khoáng chất khác.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa chất phytochemical sulforaphane có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim, viêm nhiễm, trầm cảm, thậm chí cả ung thư. Các nhà khoa học cho rằng, cơ thể có thể hấp thụ phytochemical sulforaphane nhanh hơn khi ăn bông cải xanh sống.

Ngoài ra, nhiệt độ còn làm hàm lượng vitamin C trong bông cải xanh bị hao hụt.

Nếu muốn ăn bông cải xanh chín, phương pháp tốt nhất giúp hạn chế thất thoát dưỡng chất chính là hấp.

Theo Khoevaddep

>> xem thêm

Bình luận(0)