Nhìn tóc đoán ngay gan bị làm sao qua 3 điểm này

Google News

Theo các chuyên gia y học cổ truyền, nếu tóc có 3 biểu hiện sau, gan đã có vấn đề, nên đi khám sớm.

Tóc là một trong những đặc điểm ngoại hình chính của một người để gây ấn tượng với người khác và là một trong những yếu tố phản ánh sức khỏe thể chất.
Chúng ta biết rằng sức khỏe của tóc thường liên quan trực tiếp đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người mà gan lại là tuyến tiêu hóa lớn nhất và là trạm trung tâm của quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Một khi gan có vấn đề, bị tổn thương sẽ dẫn đến các vấn đề về chức năng gan, đồng thời biểu hiện qua sự thay đổi trên mái tóc.
Theo các chuyên gia y học cổ truyền, nếu tóc có 3 biểu hiện sau, gan đã có vấn đề, nên đi khám sớm.
1. Tóc đột nhiên mất màu, chuyển vàng
Tóc vàng ở một mức độ nhất định liên quan đến gan và máu bị thiếu. Máu đủ và chất lượng cao có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc, nuôi dưỡng các cơ quan nội tạng và bồi bổ cơ thể. Gan là nơi lưu trữ máu, nếu gan bị thiếu hụt máu sẽ vô cùng bất lợi sức khỏe con người, tóc sẽ chuyển sang màu vàng, cần phải chú ý.
Nhin toc doan ngay gan bi lam sao qua 3 diem nay
 Ảnh minh hoạ.
2. Hai bên thái dương mọc tóc trắng
Vị trí mọc của tóc trắng cũng phản ánh sức khỏe của các cơ quan nội tạng ở một mức độ nhất định. Y học cổ truyền cho rằng khu vực thái dương chủ yếu liên quan đến túi mật, nên biết gan và túi mật chăm sóc lẫn nhau, có quan hệ cộng sinh, túi mật bị tổn thương cũng sẽ có quan hệ mật thiết với gan.
Chính vì vậy, nếu tóc ở những nơi khác có màu đen, mà ở thái dương lại mọc tóc bạc, điều đó có nghĩa là máu ở gan và túi mật không đủ, tức là gan đang bị tổn thương, có bệnh gan.
3. Tóc luôn bóng nhờn
Người bị tóc dầu, kỳ thực nội tiết tố không bình thường, cũng có nghĩa là gan có thể không tốt. Nếu tóc thường xuyên tiết dầu, kèm theo khô miệng thì cần chú ý, có thể do gan bốc hỏa gây nên. Gan tổn thương, con người rối loạn hệ thống nội tiết, dễ bị nhờn, mụn trứng cá và các hiện tượng khác.
Gan không tốt thì nhất định phải cải thiện gan, cải thiện gan không phải là việc ngày ba ngày hai có thể làm được, mà là kết quả của sự tích lũy trong một thời gian dài. Hãy cố gắng uống nhiều nước, ăn nhạt, không thức khuya, không ăn thức ăn chưa nấu chín, tập thể dục đầy đủ, ăn kiêng hợp lý.

Mời quý độc giả xem thêm video: "6 mẹo giảm cân dễ thực hiện tại nhà". Nguồn video: Zing. 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)