Mỗi tháng nhuộm tóc 2 lần, cô gái trẻ khiến gan tổn thương nặng

Google News

Do nhuộm tóc liên tục với tần suất cao, cô Lý đã khiến gan quá sức chịu đựng, bị tổn thương, cuối cùng tiến triển thành viêm gan.

Cô Lý, 30 tuổi ở Phúc Kiến, Trung Quốc, là người phụ nữ vô cùng thời thượng. Do sở thích chơi màu, cô Lý thường xuyên nhuộm tóc 2 lần/tháng.
Thời gian đầu, ngoài việc cảm thấy xót chân tóc do hay tẩy tóc, cô Lý không thấy khó chịu. Thế nhưng, đột nhiên gần đây, cô Lý liên tục có cảm giác chán ăn, mệt mỏi, da và mắt vàng, nước tiểu cũng vàng bất thường nên đã đến bệnh viện khám.
Bác sĩ thấy tình trạng cô Lý như vậy liền cho xét nghiệm, kiểm tra xem có phải là tổn thương gan do thuốc không. Thế nhưng, cô Lý lại nói cô không hề dùng bất cứ loại thuốc nào trong thời gian gần đây. Thấy lạ, thắc mắc tại sao gan bị tổn thương khi không dùng bất kỳ loại thuốc nào, bác sĩ hỏi rõ hơn về thói quen sinh hoạt, sở thích và chế độ ăn uống của cô Lý.
Moi thang nhuom toc 2 lan, co gai tre khien gan ton thuong nang
Mỗi tháng nhuộm tóc 2 lần, người phụ nữ khiến gan tổn thương nặng. - Ảnh minh họa. 
Lúc này, bác sĩ mới tìm ra nguyên nhân khiến gan của cô Lý tổn thương. Hóa ra do nhuộm tóc liên tục với tần suất cao, cô Lý đã khiến gan quá sức chịu đựng.
Những hóa chất có trong thuốc nhuộm tóc rất dễ đi vào máu cơ thể người qua da, khi qua gan thải độc sẽ gây tổn thương cho gan. Cô Lý nhuộm tóc quá thường xuyên, liên tục có chất độc hại xâm nhập vào cơ thể, cuối cùng dẫn đến tổn thương gan, viêm gan.
Trên thực tế, theo nhiều chuyên gia, nhuộm tóc không chỉ gây hại cho gan mà còn ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể con người, một số người bị ban đỏ và có nốt sẩn trên da cổ sau khi nhuộm tóc, gây hại cho phổi và thận.
Đã từng có những bệnh nhân bị phát ban và xơ phổi ngay sau khi nhuộm tóc, một người tử vong sau một tháng, người còn lại được cứu nhưng tiến triển chậm, qua thời gian dài điều trị vẫn không có khả năng tự chăm sóc bản thân, phải thở oxy hàng ngày.
Ngoài ra, theo các báo cáo, ngày càng có nhiều phụ nữ bị các nốt phổi, tỷ lệ này còn nhiều hơn cả nam giới hút thuốc. Nhìn vào những thay đổi trong thói quen sinh hoạt của phụ nữ trong những thập kỷ gần đây, không thể không liên tưởng sự gia tăng của các nốt ở phổi và tần suất trang điểm, làm tóc, sơn móng tay và móng chân. Đây chính là một vấn đề cần cảnh giác.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)