Người có 5 đặc điểm này thường sống lâu

Google News

Thông thường, người sống lâu và khỏe mạnh có một số đặc điểm sau.

1. Kỷ luật tự giác
Những người có thể duy trì kỷ luật tự giác thì tương đối khỏe mạnh và có thể giảm nguy cơ phát sinh bệnh tật, bởi họ có lịch sinh hoạt và thói quen sinh hoạt tốt hơn.
Ít thói quen xấu thì cơ thể ít tổn thương hơn, chẳng hạn như đi ngủ và thức dậy đúng giờ, ăn ba bữa đều đặn,...
Nguoi co 5 dac diem nay thuong song lau
Ảnh minh họa: ABLW.  
2. Ít quan tâm đến được, mất
Trong xã hội hiện đại phát triển nhanh, nhiều cám dỗ và áp lực cùng tồn tại, con người dễ đánh mất chính mình, luôn quan tâm đến được mất, khiến bản thân thêm gánh nặng không cần thiết, có thể tăng khả năng mắc bệnh.
Ngược lại, những người ít quan tâm được, mất, có thể nhìn thoáng hơn và tâm lý tốt hơn. Điều này có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và giảm sự xuất hiện của một số bệnh.
3. Quan tâm đến chế độ ăn uống
Người quan tâm đến chế độ ăn uống sẽ không ăn uống bừa bãi, biết nên và không nên ăn gì để hấp thụ nhiều dinh dưỡng hơn. Có những loại thực phẩm có thể chế biến ra nhiều món ăn tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với việc ăn ba bữa một ngày.
Nguoi co 5 dac diem nay thuong song lau-Hinh-2
 Ảnh: ABLW. 
4. Không để bản thân quá nhàn rỗi
Mỗi khi có thời gian rảnh, phần lớn mọi người thường nằm hoặc ngồi, lãng phí thời gian. Những người không để bản thân nhàn rỗi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc nuôi dưỡng sở thích, tập thể dục hay du lịch,...khiến bản thân bận rộn, cơ thể khỏe mạnh hơn.
5. Đại tiện đều
Người có thể đại tiện đều đặn chứng tỏ đường ruột và dạ dày khỏe mạnh hơn, chế độ ăn uống hợp lý hơn, chức năng tiêu hóa tương đối tốt hơn.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

An An (Theo Aboluowang)

>> xem thêm

Bình luận(0)