Cơ thể bầm tím bất thường, đi khám mới biết ung thư gan

Google News

Thấy cơ thể bầm tím bất thường, người phụ nữ đi khám vì nghĩ mắc các bệnh về máu, nào ngờ đó lại là ung thư gan giai đoạn đầu.

Bác sĩ Trần Quang Vinh - Giám đốc điều hành của Trung tâm phẫu thuật xâm lấn tối thiểu của Bệnh viện đa khoa Mẫn Thịnh, Đài Loan (Trung Quốc), mới đây chia sẻ về một trường hợp bệnh nhân không điển hình, thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận.
Theo bác sĩ Trần, bệnh nhân mà ông muốn đề cập là một người phụ nữ 40 tuổi, cô đi khám vì lo lắng bản thân có thể mắc bệnh máu khó đông hoặc các bệnh về máu khác. Lý do là bởi gần đây cô thường xuyên thấy cơ thể mình xuất hiện các vết bầm tím bất thường dù không va đập vào đâu.
Co the bam tim bat thuong, di kham moi biet ung thu gan
 Ảnh minh họa.
Quan sát thấy nữ bệnh nhân có dáng người hơi mũm mĩm, bác sĩ Trần quyết định cho cô khám tổng thể trước. Trong quá trình này, nữ bệnh nhân được phát hiện bị gan nhiễm mỡ nặng, tiếp tục làm siêu âm thì phát hiện bị xơ gan, có biểu hiện tiền ung thư gan.
Tại thời điểm làm siêu âm, gan của bệnh nhân đã có một số nốt sần. Bác sĩ Trần tiếp tục làm xét nghiệm cho cô và phát hiện có tế bào bất thường, biểu hiện của ung thư gan giai đoạn đầu.
Ngay lập tức, người phụ nữ được chỉ định phẫu thuật. May mắn thay, cuộc phẫu thuật diễn ra thành công, người phụ nữ phục hồi tốt, khác hẳn với biểu hiện suy sụp tột độ khi mới phát hiện chuyện bị ung thư gan.
Qua trường hợp này, bác sĩ Trần nhắc nhở rằng bệnh gan mãn tính và xơ gan là một trong mười nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, không chỉ viêm gan B và C gây ung thư gan mà còn gây ra gan nhiễm mỡ.
Gan bị viêm lâu dài có thể dẫn đến viêm gan nhiễm mỡ không do rượu, tiến triển thành xơ gan và thậm chí là ung thư gan, phải đặc biệt cẩn thận. Đặc biệt, khi thấy xuất hiện vết bầm tím trên cơ thể một cách bất thường, không phải do va đập, đó có thể là một dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư, không nên bỏ qua.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)