Không phân biệt nam nữ, có dấu hiệu này máu đặc quánh đáng sợ

Google News

Theo nghiên cứu khoa học, dù là nam hay nữ, sở hữu 4 đặc điểm này tức là độ nhớt của máu cao, không muốn mạch máu tắc nghẽn, tạo ra nhiều bệnh nguy hiểm thì nên xem lại bản thân.

Phần lớn độ nhớt của máu là do ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài, dẫn đến nồng độ trong máu cao, lâu dần sẽ dẫn đến hàng loạt các vấn đề về tim mạch và mạch máu não.
Trên thực tế, độ nhớt của máu tăng lên là bước đầu tiên dẫn đến hình thành huyết khối, huyết khối nếu hình thành sẽ gây hại cho cơ thể chúng ta, dù ở đâu cũng gây nguy hiểm đến tính mạng.
Đáng nói, trong khi chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao thì bệnh về máu, mạch máu không chỉ là bệnh của riêng người trung niên, cao tuổi, ngày càng nhiều người trẻ thức khuya, hút thuốc, ngồi lâu một chỗ cũng có nguy cơ.
Theo nghiên cứu khoa học, dù là nam hay nữ, sở hữu 4 đặc điểm này tức là bạn đã có máu nhớt, đặc quánh cực hại, không muốn mạch máu tắc nghẽn, tạo ra nhiều bệnh nguy hiểm thì nên xem lại mình.
1 - Thiếu ngủ, dễ buồn ngủ do không cung cấp đủ oxy cho các mạch máu
Khong phan biet nam nu, co dau hieu nay mau dac quanh dang so
Ảnh minh họa.  
Do độ nhớt của máu, máu và não không được cung cấp oxy thích hợp, dẫn đến tình trạng buồn ngủ thường xuyên. Buổi sáng ngủ dậy, hầu hết mọi người đều cảm thấy sảng khoái, nhưng nếu bạn cảm thấy chóng mặt, lú lẫn, đầu óc quay cuồng, không tỉnh táo thì đây thực sự là một biểu hiện quan trọng cho thấy độ nhớt của máu tăng cao.
2 - Ngồi xổm bị tức ngực, ngạt thở
Đối với người bị máu nhớt, đa số sẽ có biểu hiện tức ngực, khó thở và ngạt thở khi ngồi xổm. Do độ nhớt của máu tương đối cao nên áp lực ổ bụng tăng nhưng máu lưu thông không nhanh dẫn đến thiếu máu cục bộ phổi và não. Cuối cùng, các triệu chứng nêu trên sẽ xuất hiện.
3 - Huyết áp tâm trương tăng
Khong phan biet nam nu, co dau hieu nay mau dac quanh dang so-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Huyết áp có khỏe mạnh hay không là vấn đề sức khỏe người trung niên và người cao tuổi quan tâm nhất, chỉ cần huyết áp tâm trương cao thì bạn nên cẩn thận, khả năng nhớt máu là rất cao, nếu không chú ý sẽ sinh bệnh.
4 - Nếu có hiện tượng mờ mắt từng cơn, máu đã bắt đầu thay đổi
Nếu thị lực của bạn bình thường vẫn tốt, nhưng không có tác động nào mà đột nhiên bị mờ liên tục hoặc trở nên tồi tệ hơn theo thời gian, rất có thể đó là do máu đặc lại, nhớt hơn.
Thói quen sinh hoạt hàng ngày không tốt sẽ dẫn đến tích tụ mỡ, cơ thể trao đổi chất không nhanh dẫn đến độ nhớt máu và từ đó máu lưu thông chậm, dinh dưỡng không kịp cung cấp cho thần kinh thị giác, cuối cùng xảy ra tình trạng thiếu oxy võng mạc tạm thời, thị lực giảm sút.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não. Nguồn video: BRT

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)