Giật mình 3 loại thực phẩm khiến mạch máu "cầu cứu"

Google News

Bác sĩ khuyên, nếu bạn muốn máu sạch, mạch máu khoẻ mạnh, nhất định phải hạn chế 3 loại thực phẩm này.

Máu đặc, máu nhớt sẽ làm quá trình tuần hoàn máu của cơ thể bị chậm lại, dẫn đến mạch máu bị xơ vữa, độ nhớt tăng ở một mức độ nhất định sẽ dẫn đến thiếu máu cơ tim, thiếu oxy.
Khi máu đặc đến một mức độ nhất định sẽ xảy ra hiện tượng huyết khối, gây ra hàng loạt các vấn đề về tim mạch và mạch máu não.
Theo lời khuyên của bác sĩ, nếu bạn muốn máu sạch, mạch máu khoẻ mạnh, nhất định phải hạn chế 3 loại thực phẩm này.
1. Đồ chiên
Giat minh 3 loai thuc pham khien mach mau
Ảnh minh họa.  
Đồ chiên có vị giòn và trông rất ngon miệng, nhưng khi chiên, lượng calo sẽ tăng lên rất nhiều, hàm lượng axit béo không no khó được cơ thể hấp thụ. Chất béo, cholesterol,… sẽ tích tụ trong cơ thể khiến máu trở nên nhớt hơn, không có lợi cho sự lưu thông của mạch máu, đặc biệt với những người béo phì, hạn chế tối đa lượng thực phẩm này.
2. Trứng muối
Giat minh 3 loai thuc pham khien mach mau
Ảnh minh họa.  
Hàm lượng cholesterol trong trứng muối rất cao, cao hơn lượng cholesterol cần thiết hàng ngày của cơ thể con người rất nhiều. Thường xuyên ăn trứng muối có thể dẫn đến béo phì, tăng lipid máu, máu nhớt, máu đặc, tạo ra vấn đề về tim mạch và mạch máu não cực khó lường.
3. Óc lợn
Giat minh 3 loai thuc pham khien mach mau
Ảnh minh họa.  
Hàm lượng cholesterol trong óc lợn cao hơn rất nhiều các thực phẩm khác, nó chứa 3100 mg cholesterol, dễ gây thừa dinh dưỡng. Óc lợn ăn thường xuyên chắc chắn sẽ dẫn đến béo phì và lipid máu cao, gây ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa và trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, tăng lipid máu có thể dẫn đến cục máu đông và tắc nghẽn mạch máu.
Vì vậy, muốn mạch máu khoẻ mạnh, máu sạch sẽ, không bị nhớt, đặc, thì bạn phải hạn chế ăn các loại thực phẩm trên. Đồng thời cũng nên uống đủ nước, bổ sung rau, củ, quả nhiều hơn trong chế độ ăn uống.

Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)