Giật mình thói quen khiến nam giới yếu sinh lý và tổn thọ

Google News

Các chuyên gia chỉ rõ, đàn ông có 4 thói quen này không chỉ tổn thọ mà còn yếu sinh lý.

Không chỉ phụ nữ muốn trẻ mãi mà đàn ông cũng vậy, không ai muốn mình da nhăn nheo và tóc bạc cả. Chính vì thế, lão hóa luôn là chủ đề được mọi người quan tâm. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm ngăn ngừa và chống lão hóa, nhưng có bao nhiêu loại là thực sự hiệu quả?
Theo các chuyên gia, sản phẩm chống lão hoá chỉ là phụ, việc chống lão hóa thực sự phải thông qua thực phẩm và thay đổi lối sống không lành mạnh. Vậy bạn thường có những thói quen nào đẩy nhanh quá trình lão hóa? Các chuyên gia chỉ rõ, nếu đàn ông có 4 thói quen này không chỉ làm tổn thọ mà còn yếu sinh lý.
Thói quen 1: Làm việc quá sức
Đa số đàn ông đều làm việc rất vất vả, cần phải cân đối lại, làm việc cả ngày lẫn đêm khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi trong thời gian dài. Cơ thể làm việc quá sức sẽ bị quá tải, lâu dài sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, sinh lý cũng suy giảm theo.
Hãy nhớ đừng để mình rơi vào tình trạng kiệt quệ quá, nếu không sau này có tiền cũng không lấy lại được sức khoẻ.
Giat minh thoi quen khien nam gioi yeu sinh ly va ton tho
Ảnh minh họa. 
Thói quen 2: Uống quá ít nước
Có thể do không có thời gian uống nước khi bận, hoặc không thích uống nước, đa số phái mạnh đều uống ít nước. Thế nhưng, việc uống quá ít nước có nhiều khả năng đẩy nhanh quá trình lão hóa. Thành phần quan trọng nhất của cơ thể con người là nước, nếu rơi vào tình trạng mất nước, da sẽ khô ráp, mất đi độ căng mọng và đàn hồi.
Thói quen 3: Ăn uống không đúng bữa
Ba bữa một ngày và bữa tối cũng cần được chú ý đặc biệt, nhiều bạn nam hay nhậu nhẹt và giao lưu vào buổi tối, không ăn uống đúng bữa hoặc ăn tối quá muộn. Tất cả những điều này đều thể hiện một chế độ ăn uống không theo quy luật, dễ dẫn đến khó tiêu, có thể mắc một số bệnh đường tiêu hóa và tăng tốc độ lão hóa.
Thói quen 4: Thường sử dụng các sản phẩm điện tử
Hầu như nam giới đều quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm điện tử, nhiều người thích sử dụng các sản phẩm điện tử mọi lúc, mọi nơi.
Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng việc sử dụng các sản phẩm điện tử thường xuyên sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của con người. Điều này là do hầu hết tất cả các sản phẩm điện tử đều tạo ra bức xạ, theo thời gian có thể làm hỏng da và khiến mọi người trông già đi.
Bên cạnh đó, việc sử dụng sản phẩm điện tử vô độ, không có thời gian cố định cũng khiến cơ thể mệt mỏi, lâu dần ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất, khiến bản thân mất dần hứng thú và khả năng sinh lý.

Mời độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa (Nguồn video: TTV)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)