Cụ bà 99 tuổi gây kinh ngạc với loạt kỷ lục bơi lội

Google News

Betty Brussel, cụ bà 99 tuổi người Canada, đã phá kỷ lục thế giới hiện có ở nội dung 400 mét tự do, đồng thời lặp lại thành tích phá kỷ lục của mình ở nội dung 50 mét bơi ngửa và 50 mét bơi ếch.

Theo The Guardian, tại cuộc thi bơi lội cuối tuần ở thành phố Saanich, British Columbia, cụ bà Brussel đã phá kỷ lục thế giới hiện có ở nội dung 400 mét tự do dành cho nhóm tuổi từ 100 đến 104. Bà cũng lặp lại thành tích phá kỷ lục của mình ở nội dung 50 mét bơi ngửa và 50 mét bơi ếch cùng ngày.
"Khi bơi, tôi không nghĩ gì cả. Tôi chỉ đếm số vòng để biết mình còn bao nhiêu vòng. Tôi luôn cố gắng duy trì ở tốc độ phù hợp, ổn định. Và ở vòng đua cuối cùng, tôi nỗ lực hết sức”, bà Brussel chia sẻ.
Cu ba 99 tuoi gay kinh ngac voi loat ky luc boi loi
Cụ bà Brussel phá kỷ lục bơi lội. Ảnh: The Guardian.  
Sinh ra ở Hà Lan vào năm 1924, Brussel cùng các anh chị em của cụ học bơi ở những con kênh gần Amsterdam.
Năm 1959, cụ bà và chồng, Gerrit, chuyển đến Canada, định cư ở ngoại ô thị trấn Grand Forks. Brussel lần đầu tiên quan tâm đến môn bơi lội cạnh tranh khi ở độ tuổi 60. Bà đã tham gia Đại hội Thể thao Người cao tuổi British Columbia và thực sự bị cuốn hút với bộ môn này.
"Tôi thực sự thích bơi lội. Tôi thích cảm giác lướt trên mặt nước và nó khiến tôi cảm thấy rất dễ chịu”, vận động viên bơi lội 99 tuổi chia sẻ.
Trong nhiều năm, cụ bà duy trì chế độ tập luyện nhất quán ở hồ bơi - hai lần một tuần. Với những thành tích ấn tượng trong bộ môn bơi lội, cụ bà Brussel nhận được rất nhiều huy chương.
Stanley Wilson, huấn luyện viên của bà Brussel cùng với những người khác ở câu lạc bộ, cho biết nguồn năng lượng dường như vô tận của bà đã trở thành nguồn cảm hứng cho các thành viên khác trong câu lạc bộ.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Những kỷ lục đầy bất ngờ tại lễ trao giải Oscar 2021

Nguồn video: VOV

An An (Theo The Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)