Kinh dị cửa hàng bán món canh thịt chuột suốt 52 năm

Google News

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thứ trong khu chợ Mercado República ở San Luis Potosí của Mexico, nhưng có lẽ kỳ lạ nhất ở đó là một gian hàng thực phẩm cũ nổi tiếng với việc bán món canh chuột nguyên con.

Đối với nhiều người trong chúng ta, thịt chuột được xếp hạng vào danh sách những thứ ít người muốn ăn. Thế nhưng, ở vùng San Luis Potosí, thịt chuột từ lâu đã được đánh giá cao vì hương vị kỳ lạ và được cho là có tác dụng chữa bệnh. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các quầy bán thịt chuột và các món ăn làm từ thịt chuột đã biến mất khỏi các chợ địa phương.
Mặc dù vậy, một quán ăn trong chợ Mercado República vẫn bán cả chuột sống và món canh thịt chuột nấu với nhiều loại rau và gia vị. Mỗi bát nước canh chuột chứa cả một con chuột đồng và được bán với giá 100 peso (5,80 USD).
Kinh di cua hang ban mon canh thit chuot suot 52 nam
Bát canh thịt chuột nguyên con. Ảnh: OC. 
Người bán thịt chuột cuối cùng ở Mercado República là José Remedios Hernández, còn được gọi là “Camilo”, người thừa kế công việc kinh doanh kỳ lạ từ người mẹ mới qua đời.
Anh nhớ lại, xưa có hàng chục người bán thịt chuột ở chợ nhưng họ đều đã nghỉ hưu hoặc đã chết, và giờ chỉ còn anh. Nhưng anh không có ý định từ bỏ công việc kinh doanh của gia đình. Gian hàng bán thịt chuột của gia đình anh đã hoạt động được 52 năm và anh dự định sẽ duy trì nó càng lâu càng tốt.
Tất cả những con chuột trong nước dùng của Camilo đều được đánh bắt ở các vùng nông thôn xung quanh các cộng đồng và đô thị San Luis Potosí. Thịt chuột được cho là có giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt có ích cho người mắc bệnh thiếu máu, tiểu đường, ung thư, giúp bồi bổ cơ thể, tăng cảm giác thèm ăn.
Nếu bạn đã từng đến Mercado República ở San Luis Potosí và thèm thịt chuột, bạn có thể ghé qua quán của Camilo. Anh khuyên khách hàng nên nấu thịt chuột với rau và gia vị để thực sự bổ sung hương vị cho món ăn.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Khóc thét với những món ăn được tạo hình vô cùng "độc lạ" 

 

Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)