Cụ bà 80 tuổi được giải cứu sau 72 giờ động đất Nhật Bản

Google News

Hơn 72 giờ sau khi trận động đất mạnh xảy ra ở Wajima, tỉnh Ishikawa (Nhật Bản), lực lượng cứu hộ đã giải cứu được một cụ bà 80 tuổi khỏi đống đổ nát ở căn nhà bị sập.

Cuộc giải cứu diễn ra vào khoảng 16h30 ngày 4/1. Cụ bà 80 tuổi được cứu ngay trước thời điểm tỷ lệ sống sót của người mắc kẹt trong đống đổ nát sau thảm họa giảm mạnh.
Cụ bà bị mắc kẹt ở tầng 1 của căn nhà 2 tầng đã bị sập sau trận động đất. Các nhân viên cứu hộ vừa đưa bà ra ngoài vừa động viên: "Bà đã làm rất tốt, bà sẽ ổn thôi".
Cụ bà vẫn còn tỉnh táo, đáp lại lời động viên của đội cứu hộ. Họ đặt bà trên cáng, đắp chăn lên người và nhanh chóng đưa đến bệnh viện, theo Independent.
Cu ba 80 tuoi duoc giai cuu sau 72 gio dong dat Nhat Ban
Cụ bà 80 tuổi được giải cứu khỏi căn nhà đổ nát. Ảnh: NHK. 
Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót khi thời hạn ba ngày quan trọng sau động đất đã trôi qua. Sau 72 giờ, cơ hội tìm thấy người còn sống giảm đi đáng kể.
Wajima là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất 7,6 độ richter. Động đất kéo theo hàng chục dư chấn, khiến nhiều tòa nhà sụp đổ.
Theo nhà chức trách, cho đến nay, 156 người đã được giải cứu. Ít nhất 179 người khác vẫn đang mất tích. Nhiều người trong số họ là người già.
Đến nay, sau 4 ngày xảy ra trận động đất kinh hoàng, hàng chục nghìn người dân vẫn không có điện và nước, trong khi hàng trăm người vẫn bị cô lập do lở đất và đường sá bị tắc nghẽn.
Nhật Bản là một trong những quốc gia có hoạt động địa chấn mạnh nhất trên thế giới và hoạt động xung quanh Noto ngày càng gia tăng kể từ cuối năm 2020. Đã có hơn 500 trận động đất vừa và nhỏ ở đây trong ba năm qua.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Thương tâm cảnh hoang tàn ở Thổ Nhĩ Kỳ sau động đất kinh hoàng

 

Thảo Nguyên (Theo Yahoo News)

>> xem thêm

Bình luận(0)