Tất cả mọi thứ của iPhone đều ổn, chỉ trừ Siri

Google News

So với các Trợ lý ảo khác, Siri của iPhone có vẻ yếu thế hơn và không được người dùng iPhone quan tâm.

Các thiết bị của Apple có một điểm yếu rất lớn: Siri gần như không hữu dụng hoặc chính xác như Google Assistant và khoảng cách giữa hai trợ lý kỹ thuật số đang gia tăng. Vấn đề nằm ở chỗ Siri sẽ đưa ra câu trả lời bằng cách liên kết đến một số bài viết có thể có câu trả lời bên trong.

Bộ ba iPhone 11, iPhone 11 Pro Max và iPhone 11 Pro.

Ví dụ, nếu hỏi Siri về ngày phát hành của iPhone 6s, trợ lý cá nhân này sẽ đưa ra lời khuyên ghé thăm Apple.com để biết câu trả lời. Trong khi đó, Google Assistant sẽ cho biết ngày chính xác và cũng bao gồm các liên kết đến các mẫu iPhone khác và ngày phát hành của chúng. Chưa dừng lại ở đó, Siri dường như có vấn đề về thính giác.

Google Assistant hiểu các câu hỏi tốt hơn và cung cấp câu trả lời chính xác hơn

Siri ở trạng thái tốt nhất khi xử lý các yêu cầu đơn giản như thiết lập bộ hẹn giờ hoặc báo thức trên thiết bị. Ngay cả thời tiết cũng dễ dàng được xử lý bởi các trợ lý kỹ thuật số. Một cuộc thử nghiệm được thực hiện bởi công ty đầu tư mạo hiểm Loup Ventures năm ngoái đã đưa ra 800 câu hỏi giống nhau trên cả Siri, Google Assistant và Alexa của Amazon. Google Assistant hiểu tất cả các câu hỏi và trả lời đúng 93%. Siri hiểu 99,8% câu hỏi và trả lời đúng 83,1%. Alexa có điểm hiểu gần như hoàn hảo 99,9% nhưng chỉ trả lời đúng 79,8%.

Apple đã mua SRI International vào năm 2010 để kiểm soát Siri và tính năng này đã ra mắt vào năm 2011 trên iPhone 4s. Cách đây vài năm, khi trả lời các khiếu nại về Siri, đồng sáng lập SRI Norman - Winarsky cho hay, Apple đã đặt ra quá nhiều yêu cầu cho Siri. Trong khi đó, đây không phải là vấn đề đối với Google Assistant, trung tâm của toàn bộ hệ sinh thái Google.

 

Sự khác biệt khi sử dụng trợ lý ảo của Google (trái) và trợ lý ảo của Apple (phải).

Vậy nếu sở hữu một chiếc iPhone nhưng lại muốn dùng trợ lý ảo của Google, người dùng có thể làm gì? Trước hết, cần tải ứng dụng Google Assistant cho iOS. Tuy nhiên, ứng dụng Google Assistant trên iOS sẽ không tự động kích hoạt ứng dụng khi người dùng nói "Ok Google." Bằng cách sử dụng Phím tắt Siri, người dùng có thể kích hoạt Google Assistant phản hồi bằng cách nói "Hey Siri, Ok Google." Điều này nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng chắc chắn phát huy hiệu quả khi cần có câu trả lời nhanh chóng và chính xác.

Vậy Apple cần làm gì? Siri là một phần quan trọng của hệ sinh thái Apple và xuất hiện trên hầu hết các sản phẩm của Apple, bao gồm cả tai nghe không dây AirPods. Có lẽ công ty sẽ cần phải xem xét lại Siri như đã làm với Apple Maps và bắt đầu xây dựng lại trợ lý kỹ thuật số từ đầu. Apple cần cải thiện khả năng hiểu của Siri để chức năng này có thể hiểu chính xác những gì người dùng hỏi.

Hiện tại, Google vẫn tiếp tục cải thiện Trợ lý của mình, đi xa hơn là di chuyển toàn bộ nền tảng trên thiết bị với loạt Pixel 4. Điều đó làm cho nó nhanh hơn khi trả lời các câu hỏi. Vì thế, Apple cần phải cải thiện Siri nhiều hơn nữa trên iphone và thu hẹp khoảng cách với Google Assistant.

Tat ca moi thu cua iPhone deu on, chi tru Siri-Hinh-3

Apple tiếp tục lấn sân tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới

Thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới cuối cùng cũng sẽ có một cửa hàng Apple Store vật lý.

Theo An Nhiên/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)