Lý do bạn nên mua luôn iPhone 7 thay vì đợi iPhone 11

Google News

Người dùng hãy quên iPhone 11 đi, có tới 7 lý do khiến bạn nên mua iPhone 7 ngay bây giờ.

Giờ đây, những tin đồn về loạt iPhone thế hệ tiếp theo của Apple, được gọi là iPhone 11 đang xuất hiện ngày càng nhiều. Chiếc iPhone này được ấn định sẽ là một chiếc điện thoại xuất sắc. Tuy nhiên, nếu không đủ kiên nhẫn chờ đợi, người dùng nên tham khảo ngay iPhone 7 vì 7 lý do dưới đây.
1. iPhone 7 có giá cực rẻ
IPhone 7 là chiếc iPhone giá cả phải chăng nhất hiện nay. Tại Việt Nam, iPhone 7 có giá chỉ từ 11,99 triệu đồng và iPhone 7 Plus có giá từ 12,99 triệu đồng. Nếu mua iPhone 7 cũ hoặc đã qua sử dụng, giá bán của chúng thậm chí còn rẻ hơn nhiều.
Ly do ban nen mua luon iPhone 7 thay vi doi iPhone 11
iPhone 7 là chiếc iPhone có giá rẻ hơn iPhone 11 rất nhiều. 
Trong khi đó, iPhone 11 sẽ có giá tương đương với giá khởi điểm của iPhone XS, 26,99 triệu đồng. Nói cách khác, bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 15 triệu đồng nếu chỉ mua iPhone 7 thay vì iPhone thế hệ tiếp theo.
2. iPhone 11 sẽ có bộ camera hoàn toàn mới, nhưng các camera trên iPhone 7 vẫn tỏa sáng vào vào năm 2019
IPhone 7 có camera 7 MP cho FaceTime HD và camera phía sau 12 megapixel. Để so sánh, "người tiền nhiệm" của iPhone 11, iPhone XS cũng chỉ có camera selfie 7 MP và hai camera phía sau 12 MP.
Ly do ban nen mua luon iPhone 7 thay vi doi iPhone 11-Hinh-2
iPhone 11 sẽ có 3 camera sau. 
Theo đồn đoán, iPhone 11 sẽ có ba camera phía sau để cải thiện độ sâu cảm biến – tăng cường trải nghiệm cho công nghệ thực tế tăng cường của Apple, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020 với việc giới thiệu kính thông minh tương tác với iPhone.
Tuy nhiên hiện tại, bạn có thực sự cần một điện thoại thông minh với ba camera sau không? Tất nhiên là không. Camera iPhone 7 sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh tuyệt vời chỉ với một camera ở mặt trước và một ở mặt sau.
3. iPhone 7 có Touch ID, là tiêu chuẩn vàng để mở khóa điện thoại một cách nhanh chóng
Apple khẳng định là Face ID - hệ thống nhận dạng khuôn mặt được sử dụng để mở khóa iPhone X, iPhone XR và iPhone XS an toàn hơn Touch ID. Tuy vậy, trải nghiệm thực tế cho thấy Touch ID vẫn nhanh hơn và đáng tin cậy hơn Face ID. Touch ID có thể không hoạt động nếu ngón tay của bạn bị ướt, nhưng Face ID đã thất bại trong nhiều trường hợp: không hoạt động khi khuôn mặt không ở đúng góc độ và chưa một lần Face ID hoạt động khi người dùng Đeo kính râm.
Ly do ban nen mua luon iPhone 7 thay vi doi iPhone 11-Hinh-3
Touch ID trên iPhone 7 vẫn tiện dụng hơn. 
Trừ khi phần mềm Face ID của Apple trở nên tốt hơn rất nhiều trong năm nay, Touch ID sẽ vẫn là phương thức mở khóa ưu việt trong tương lai gần. Đáng tiếc, iPhone 11 gần như chắc chắn sẽ không có Touch ID vì Face ID là tiêu chuẩn mới của Apple.
4. iPhone 11 dự kiến sẽ được trang bị chip A13 nhưng chip A10 Fusion trong iPhone 7 vẫn rất nhanh
Chip A10 Fusion cung cấp năng lượng cho iPhone 7 và các mẫu iPod Touch mới mới được công bố là một bộ xử lý mạnh mẽ, có thể xử lý hầu hết các tác vụ mà người dùng giao phó một cách dễ dàng.
Ly do ban nen mua luon iPhone 7 thay vi doi iPhone 11-Hinh-4
iPhone 7 chỉ có chip A10. 
Tất nhiên, chip A12 Bionic cung cấp năng lượng cho iPhone XS có độ thông minh hơn và nhanh hơn, vì nó sử dụng trí thông minh nhân tạo và neural engine để cải thiện hiệu quả tác vụ. Và theo Bloomberg, Apple đã bắt đầu sản xuất chip A13 sẽ cung cấp năng lượng cho iPhone 11, gần như chắc chắn sẽ nhanh hơn theo cấp số nhân so với model năm ngoái.
Sự thật là trong những năm gần đây, hầu như không có sự khác biệt nào giữa tốc độ "nhanh" và "rất nhanh" khi nói đến iPhone. iPhone 7 vẫn nhanh không hề thua kém so với iPhone X. Chip xử lý A13 thế hệ tiếp theo có thể sẽ có tốc độ cực “trâu” nhưng chip A10 Fusion cũng không hề yếu.
5. iPhone 7 sẽ nhẹ hơn iPhone 11
iPhone 7 chỉ nặng 138 gram. Sau đó, iPhone 8 nặng 148 gram, iPhone X nặng 174 gram và iPhone XS có trọng lượng ở mức 177 gram. Và iPhone XR nặng 194 gram.
Ly do ban nen mua luon iPhone 7 thay vi doi iPhone 11-Hinh-5
iPhone đang ngày càng nặng hơn. 
IPhone 11 dự kiến sẽ giữ lại một yếu tố hình thức tương tự như iPhone X và iPhone XS, nhưng có nhiều camera ở mặt sau chắc chắn sẽ khiến trọng lượng của máy lớn hơn. Do vậy, iPhone 7 sẽ vẫn là chiếc iPhone nhẹ nhất bạn có thể mua trong năm 2019, và trọng lượng sẽ tạo ra sự khác biệt, đặc biệt là khi bạn có thể mang nó suốt cả ngày.
6. iPhone 11 sẽ chạy phần mềm giống như iPhone 7
Ly do ban nen mua luon iPhone 7 thay vi doi iPhone 11-Hinh-6
iPhone 7 cũng sẽ được cập nhật lên iOS 13. 
Cả iPhone 7 và iPhone 11 đều sẽ chạy trên iOS, hệ điều hành di động của Apple dành cho iPhone và iPad. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được cùng một mức độ bảo mật, quyền riêng tư, dịch vụ và cập nhật phần mềm trực tiếp từ Apple ngay khi chúng khả dụng.
7. iPhone 11 sẽ đánh bại iPhone 7 ở một số tính năng chính, nhưng iPhone 7 vẫn rất tuyệt vời
Rõ ràng, iPhone 11 sẽ có một số lợi thế so với iPhone 7:
• Tuổi thọ pin dài hơn đáng kể
• Sạc không dây
• Chụp ảnh chân dung
• Màn hình hỗ trợ HDR
• Hệ thống camera tinh vi hơn
Ly do ban nen mua luon iPhone 7 thay vi doi iPhone 11-Hinh-7
iPhone 11 vẫn có những thế mạnh nhất định so với thế hệ iPhone 7 cũ. 
Nhìn vào các tính năng được liệt kê ở trên, iPhone 11 sẽ vô cùng xứng đáng cho mức giá cao “ngất” của nó. iPhone 7 sẽ được ba năm tuổi vào tháng 9 năm nay nhưng nó vẫn có vô số ưu điểm: nhẹ, Touch ID, hệ thống camera tuyệt vời và giá cả cạnh tranh.
Theo An Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)