Sao bóng đá được săn lùng

Google News

Những gì các cầu thủ thể hiện ở đời thường hiện cũng quan trọng như lúc họ biểu diễn trên sân cỏ. Điều này giúp họ được nhiều thương hiệu để mắt đến.

Sao bong da duoc san lung

Nhiều người nghĩ bóng đá và thời trang là hai chủ đề ít liên quan đến nhau. Thực tế, các cầu thủ trên thế giới đang được săn đón bởi những nhà mốt xa xỉ, dần trở thành “It Boy” (chỉ những người có sức ảnh hưởng) mới nhất, theo WWD.

Mốt “săn” vận động viên

Lùi về cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, các cầu thủ như David Beckham đã góp phần củng cố khái niệm thời trang bóng đá qua những kiểu tóc sáng tạo hay bộ quần áo có logo. Đến khi các phương tiện truyền thông phát triển, tạo điều kiện để cầu thủ chia sẻ khoảnh khắc cá nhân, những giao dịch bên ngoài sân cỏ xuất hiện nhiều hơn.

“Giờ đây, những gì họ thể hiện qua trang cá nhân dường như cũng quan trọng không kém màn trình diễn trên sân cỏ”, tác giả Martino Carrera nhận định.

 

Sao bong da duoc san lung-Hinh-2

Sao bong da duoc san lung-Hinh-3

Sao bong da duoc san lung-Hinh-4

Serena Williams hoạt động nhiều trong lĩnh vực thời trang. Cô thậm chí cho biết bản thân sẽ tập trung phát triển thương hiệu của riêng mình sau khi giải nghệ. Ảnh: Vogue, ELLE, G.

Paul Smith, Thom Browne, Diesel, Boss và Armani là những thương hiệu đầu tiên nhận ra lợi thế của việc gửi gắm thiết kế cho các ngôi sao thể thao. Tuy nhiên, cách hợp tác giờ đây được làm theo lối mới mẻ hơn, tạo cảm giác tự nhiên. Đó là nghiêng về đời sống cá nhân của ngôi sao, khiến công chúng cảm thấy gần gũi hơn. Với nhiều người, các vận động viên từng là hình mẫu xa vời họ không thể đạt được. Giờ đây, suy nghĩ đó phần nào được xóa nhòa.

Alessandro Maria Ferreri - nhà tư vấn và người sáng lập công ty The Style - cho biết: “Thể thao đã trở thành phương tiện để thăng hạng. Các thương hiệu thời trang đang tìm cách làm nổi bật cá tính đằng sau vận động viên. Họ cũng tìm kiếm giá trị phù hợp với những gì thương hiệu quảng bá”.

Các chiến lược tiếp thị trong thể thao từng được dành riêng cho bóng đá. Nó hiện được mở rộng ra các bộ môn khác. Ví dụ điển hình là Gucci đã chọn đại sứ vận động viên bao gồm các ngôi sao quần vợt Jannik Sinner và Serena Williams. Trong khi đó, huyền thoại F1 Lewis Hamilton tham gia chiến dịch Pink PP mới nhất của Valentino.

Sao bóng đá là “vedette”

Tuy nhiên, bóng đá vẫn là môn thể thao có sức hút mạnh nhất. Theo FIFA, môn thể thao vua này thu hút 5 tỷ người hâm mộ trên khắp thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc khi hợp tác với sao bóng đá, các thương hiệu và nhà thiết kế thời trang cao cấp cũng được “ăn theo” lượng lớn người hâm mộ từ họ.

Sao bong da duoc san lung-Hinh-5

Karim Benzema đóng vai chính trong chiến dịch kính mắt của Jean Paul Gaultier. Ảnh: WWD.

Các trường hợp điển hình như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Cả hai thường đứng đầu danh sách những người nổi tiếng được theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội. Cuối cùng, họ đã bước vào lĩnh vực thời trang với những bộ quần áo năng động.

Các thương hiệu đang có xu hướng giảm bớt các bộ sưu tập thời trang và hợp tác với sao bóng đá để ra mắt sản phẩm theo chủ đề. Chẳng hạn hồi tháng 6, Aimé Leon Dore và New Balance hợp tác với ngôi sao Bukayo Saka của Arsenal để bắt đầu chiến dịch 'Made In UK' mới của họ.

Sao bong da duoc san lung-Hinh-6

Kylian Mbappé chụp ảnh quảng bá cho Dior. Ảnh: Brett Lloyd.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Karim Benzema, cầu thủ có thú chơi sưu tầm kính mắt, đã bắt tay với Jean Paul Gaultier và cho ra mắt một mẫu kính mắt bầu dục. Mẫu này có 3 màu và được làm theo kiểu dáng của những năm 1990. Benzema xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo với hình ảnh anh đang đi dạo quanh Paris (Pháp) dưới ánh hoàng hôn nhuốm vàng.

Với Adidas, họ đã ký hợp đồng quảng cáo với nhiều ngôi sao tiếng tăm như Paul Pogba, David Alaba, Jude Bellingham, Serge Gnabry hay Dominic Calvert-Lewin. Tất cả đều đã xuất hiện trong chiến dịch adidas x Gucci, tạo ra khoảng 75,8 triệu USD giá trị tác động truyền thông (MIV - Media Impact Value).

Alaba còn dấn thân sâu hơn vào ngành thời trang. Phong cách và danh tiếng của anh đã thu hút nhiều thương hiệu lớn như Dior, Maison Margiela, Louis Vuitton hay Bottega Veneta. Ngôi sao người Áo còn lên trang bìa GQ Hype và trở thành nhà tư vấn thời trang trên Matchesfashion.

Dior “bắt tay” với Kylian Mbappé hồi cuối năm 2021. Ngôi sao bóng đá người Pháp trở thành đại sứ toàn cầu mới cho dòng thời trang nam và nước hoa Dior Sauvage. Kết quả là anh đã tạo ra 2,8 triệu USD về MIV, theo công ty tư vấn Launchmetrics.

Quyết định bổ nhiệm Mbappé được đưa ra sau khi Dior hợp tác hai mùa giải với câu lạc bộ Paris Saint-Germain. Đây là nơi cầu thủ bóng đá người Pháp vươn mình thành ngôi sao kể từ năm 2017. Một trong những hợp đồng thời trang nổi bật khác của anh là làm đại sứ Hublot.

Ngoài việc có hơn 72 triệu lượt theo dõi, Mbappé còn cho thấy các yếu tố của một cầu thủ hiện đại. Anh còn tham gia vào một số hoạt động từ thiện, tài trợ cho hiệp hội Premiers de Cordée và thành lập Inspired by KM - hiệp hội nhằm truyền cảm hứng cho trẻ em đạt được mục tiêu.

Các tên tuổi nổi tiếng trên sân cỏ hiện còn lấn sân sang sàn catwalk. Tháng 7/2021, khi mới 19 tuổi, tiền vệ Eduardo Camavinga của Real Madrid đã trình diễn tại show Balenciaga. Anh sải bước cùng với những người nổi tiếng khác, bao gồm Kim Kardashian, Nicole Kidman, Dua Lipa và Christine Quinn.

Sao bong da duoc san lung-Hinh-7

Sao bong da duoc san lung-Hinh-8

Eduardo Camavinga trong show Couture Thu 2022 của Balenciaga (trái). Jack Grealish thường xuyên được nhìn thấy mang chiếc túi vải thô của thương hiệu mình làm đại sứ. Ảnh: Vogue, G.

Launchmetrics ước tính sự xuất hiện của Eduardo Camavinga đã tạo ra 585.000 USD trong MIV. Trước đó, hậu vệ cánh của Barcelona - Héctor Bellerín - cũng xuất hiện đầy bất ngờ trong buổi trình diễn mùa Xuân 2020 dành cho nam của Louis Vuitton ở Paris.

Trong khi vẫn duy trì mối quan hệ chặt chẽ với cộng đồng thể thao nói chung, Gucci đã mời Jack Grealish của Manchester City làm đại sứ thương hiệu năm nay. Cầu thủ người Anh đắt giá nhất thường được gọi với biệt danh “Beckham hiện đại”.

Anh thường diện những món đồ hiệu Gucci ở đời thường, tạp chí hay các buổi chụp hình trang bìa. Chẳng hạn như trang bìa của tạp chí The Face vào tháng 5/2021. Launchmetrics ước tính sự hợp tác này đã tạo ra 2,3 triệu USD về MIV cho đến nay.

 
Theo Dĩ An/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)