Xót xa cô gái khiếm thị bị người thân xâm hại

Google News

Lúc thầy cô giáo đưa H. đi khám thì phát hiện em đang mang thai, cái thai đã được 6 tháng tuổi. Đến khi cơ quan chức năng vào cuộc, sự thật kinh hoàng được phát hiện: Chính người bố mù lòa của H. lại là hung thủ.

Mang gen di truyền về tật ở mắt, lại mắc bệnh trí tuệ chậm phát triển, tưởng rằng sự bất hạnh đối với cô bé N.T.T.H (SN 2004) như thế là tột cùng. Nhưng sau khi mẹ mất chưa được bao lâu vì căn bệnh ung thư, người nhà phát hiện H. mắc “căn bệnh lạ”. Lúc thầy cô giáo đưa H. đi khám thì phát hiện em đang mang thai, cái thai đã được 6 tháng tuổi. Thời điểm đó, ai cũng bàng hoàng vì không biết ai là thủ phạm. Đến khi cơ quan chức năng vào cuộc, sự thật kinh hoàng được phát hiện: Chính người bố mù lòa của H. lại là hung thủ.
Chuyện không thể tin
Vụ việc gây bàng hoàng và nhận nhiều phản ứng dữ dội của dư luận nói trên xảy vào khoảng tháng 3/2019. Vào thời điểm này, cháu N.T.T.H đang học lớp 8 và bỗng nhiên xin nghỉ học vì lý do bị ốm.
Do hoàn cảnh cháu khó khăn, sức khỏe yếu, mẹ mất sớm vì căn bệnh ung thư nên giáo viên nhà trường đã đến thăm hỏi và động viên, giúp H. sớm quay trở lại trường học. Cũng trong ngày hôm ấy, các giáo viên phát hiện H. thực ra không bị ốm mà xuất hiện các dấu hiệu mệt mỏi của một phụ nữ đang mang thai. Sự việc này cũng được báo cáo ngay về lãnh đạo nhà trường và các cơ quan chức năng.
Người nhà của H. cho biết, không thấy cô bé kể về chuyện bị xâm hại. Khi được các giáo viên gặng hỏi, H. cũng không nói ai là người đã xâm hại em, chỉ sợ hãi lắc đầu. Khi được đưa đi khám, các bác sĩ cho biết, thai trong bụng H. đã được 6 tháng tuổi, không thể bỏ nên đành phải chờ sinh con.
Ngày 19-5, khi đứa bé ra đời, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu để xác định danh tính. Qua quá trình điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện Nguyễn Văn Hải (SN 1981, trú tại xã Dị Nậu, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) là bố đẻ của H. là người xâm hại cô bé dẫn đến có thai. Ngay sau khi xác định Nguyễn Văn Hải là kẻ xâm hại cháu H., Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt tạm giam đối tượng để điều tra.
Xot xa co gai khiem thi bi nguoi than xam hai
 Cô bé N.T.T.H và đứa con mới sinh.
Nói về gia đình của Hải, người dân địa phương cho biết, người đàn ông này có 3 đứa con và còn một mẹ già cũng mắc căn bệnh mù lòa, thường xuyên đau yếu. Trước đây, khi vợ Hải mắc bệnh ung thư và phải đi viện điều trị, có nhiều nhà hảo tâm đã đến giúp đỡ gia đình, số tiền đó lên tới hàng trăm triệu đồng.
Ngoài số tiền điều trị cho vợ, một phần khác được Hải gửi ngân hàng. Nhưng sau khi vợ mất, đối tượng này liên tục rượu chè, phá phách và rút hết số tiền còn lại để tiêu pha bừa bãi. Cũng chính vì tính cách như vậy, Hải làm mất lòng hàng xóm láng giềng, không ai muốn dây dưa với người này.
Một số người cho biết, trước đây Hải từng được đề cử vào Ban Chấp hành Hội Người mù của địa phương. Tuy nhiên, khi thẩm định tư cách, đối tượng đã bị gạch tên ra khỏi danh sách đề cử.
Em trai của Hải, anh Nguyễn Văn Hà cho biết, ngoài rượu chè thì Hải còn là một người lười lao động. Anh Hà kể, đã có lần các nhà hảo tâm ủng hộ Hải một con bò về làm giống để chăn thả. Nhưng sau khi hết tiền, đối tượng đã bán con bò để lấy tiền tiêu pha. Ngay cả anh Hà cũng ít khi sang nhà chơi bởi mỗi khi say rượu, Hải lại kiếm cớ gây sự, mắng chửi.
“Ông ấy lười lao động lắm, lúc có tiền, mua máy gặt lúa về nhưng lại không làm mà thuê tôi cùng một người nữa làm với tiền công 250.000 đồng/ngày. Được bao tiền lại đi ăn chơi, rượu chè hết”, anh Hà chán nản nói.
Dù xâm hại chính con gái ruột của mình, nhưng khi được cơ quan chức năng triệu tập, Nguyễn Văn Hải tỏ ra chống đối, không chịu thừa nhận. Đến khi Công an có kết quả giám định và xét nghiệm, đối tượng này vẫn tìm cách trốn tránh trách nhiệm. Ngày 26/6, lực lượng chức năng đã bắt Hải khi đối tượng đang di chuyển ngoài đường.
Xot xa co gai khiem thi bi nguoi than xam hai-Hinh-2
 Bà của H. vừa khóc vừa kể lại sự việc.
Ai sẽ gánh hậu quả?
Đó là câu hỏi đặt ra khi chứng kiến bữa cơm đạm bạc của một người mẹ vừa sinh con được 2 tháng. Trong căn nhà đơn sơ, mỗi khi nghe tiếng khóc của trẻ con, bà Nguyễn Thị Liên (mẹ Hải) lại khóc nấc. Từ khi con dâu qua đời, bà Liên cũng thường xuyên phải nhập viện điều trị vì căn bệnh tai biến. Cũng chính vì lý do đó mà bà thường xuyên vắng nhà, cho đến khi biết được sự việc đau lòng nói trên.
Khi hỏi về vụ việc cháu gái bị xâm hại, bà chỉ biết khóc và nói: “Mọi chuyện giờ Công an họ đã chứng minh là có thật rồi, tôi cũng chẳng biết nói gì. Chỉ không thể tin nổi con tôi nó lại làm cái chuyện đó với con gái mình.
Lúc phát hiện cháu mang thai, tôi gặng hỏi thì nó nói là do hai người hàng xóm gần nhà. Nhưng cháu nó không được khôn lanh như người ta nên tôi cũng phải đến tận nhà họ để xác minh thì sự thật không phải như vậy. Tôi cũng hỏi con trai tôi nhưng nó nạt nộ rằng không làm việc đó…”.
Xot xa co gai khiem thi bi nguoi than xam hai-Hinh-3
 Đối tượng Nguyễn Văn Hải (Ảnh: Lê Bảo)
Bà Liên cho rằng, sự việc có thể xảy ra vào cuối năm 2018 khi con dâu của bà mới qua đời, bà lại nằm viện thường xuyên nên các cháu ở nhà với bố. Có lẽ trong khoảng thời gian đó, Hải đã giở trò đồi bại với con gái mình dù vẫn còn chưa mãn tang vợ. Nói về đứa cháu gái đáng thương, bà Liên khóc và chia sẻ, cô bé trông lớn nhưng đầu óc vẫn còn như đứa trẻ. Mặc dù bà bị mù nhưng vẫn phải hướng dẫn H. từng li từng tí. Rất may có người thân trong nhà và những nhà hảo tâm đến giúp đỡ, dặn dò cô bé cách chăm con.
“Lúc đầu hỏi thì nó không nói, đến sau này khi mọi việc vỡ lở, nó có kể bị bố xâm hại một lần, rồi cũng không kể gì nữa. Giờ mọi chuyện qua rồi cũng không muốn nhắc lại nữa, chuyện đau đớn như vậy nghĩ đã thấy xót xa. Nhà tôi toàn người mắt kém, chả khác gì mù lòa nên cũng không biết được mọi việc xảy ra như thế nào”, bà Liên đau xót nói.
Giờ đây, khi người lẽ ra là trụ cột của gia đình thì lại gây nên tội ác và phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, để lại trong gia đình nhỏ đó 3 đứa con, một người mẹ già và một đứa trẻ mới chỉ 2 tháng tuổi. Trách nhiệm đó ai sẽ gánh? Nếu không có sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, của chính quyền, của các thầy cô giáo thì liệu cô bé mới 15 tuổi có đủ khả năng để vượt qua quãng thời gian khó khăn này không?
Chắc chắn là không thể bởi qua cách H. chăm con một cách vụng về, chỉ làm khi được người khác nhắc nhở. Hình ảnh đó làm ai cũng thấy đau xót, một cô bé vốn dĩ đã chậm chạp, lại mang căn bệnh khiến hai mắt ngày càng kém lại phải chăm sóc cho một đứa trẻ mà cô không hề muốn nó ra đời.
Khi hỏi về mong ước của mình, H. lí nhí nói rằng: “Cháu chỉ muốn được đi học để gặp bạn bè, được chơi ở sân trường trước khi đôi mắt không còn nhìn thấy gì nữa”.
* Ông Hán Vinh Khánh – Chủ tịch UBND xã Dị Nậu (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) cho biết: “Gia đình Hải có di truyền khiếm thị bẩm sinh nên cháu H. cũng có tật về mắt, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Từ khi phát hiện cháu H. có bầu, chính quyền địa phương cũng thường xuyên đến thăm hỏi, hỗ trợ động viên cho gia đình cháu. Do Hải là trụ cột của gia đình nên khi đối tượng này bị bắt, chính quyền xã cũng đã nhanh chóng tiến hành làm thủ tục để làm chế độ chính sách cho gia đình cháu”.
* Theo điều 142 BLHS 2015, người nào có hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Qua nhận định ban đầu, đối tượng Nguyễn Văn Hải đã vi phạm các điểm a, b, d tại khoản 2 điều 142. Cụ thể khoản 2 quy định:
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm:
a) Có tính chất loạn luân;
b) Làm nạn nhân có thai;
d) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh.
*Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Đinh Hiền/ Cảnh sát toàn cầu

>> xem thêm

Bình luận(0)