Bố hiếp dâm con gái ở Phú Thọ: Bản án lương tâm cho gã bệnh hoạn

Google News

(Kiến Thức) - Người bố hiếp dâm con gái ruột chắc chắn rồi sẽ chịu phán xét thích đáng của pháp luật, nhưng hậu quả về tinh thần, thể chất đối với người mẹ bé nhỏ và đứa con mới là dai dẳng và khó lường.

Bố hiếp dâm con gái ruột mù lòa đến mang thai đang khiến dư luận cả nước bức xúc phẫn nộ trong thời gian gần đây. Câu chuyện khó tin nhưng có thật này xảy ra tại tỉnh Phú Thọ và hiện Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Hải (SN 1981, trú tại xã Dị Nậu, huyện Tam Nông) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi và nạn nhân trong vụ việc chính là một bé gái mù lòa – con ruột của Hải.
Mời quý vị độc giả xem video: Nghi án bố hiếp dâm con gái mù lòa ở Phú Thọ

Nguồn VTC

Theo đó, sau khi vợ mất vì bệnh ung thư, Hải sống cùng con gái đang là học sinh. Vào khoảng tháng 3/2019, cháu bé này đột ngột xin nghỉ học với lý do bị ốm.
Khi đại diện nhà trường đến thăm thì phát hiện cháu đang mang thai. Mới đây cháu bé trên đã sinh con. Sau khi có kết quả giám định ADN, Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành bắt tạm giam Hải để điều tra.
Theo lời cháu bé, cháu bị bố đẻ làm “chuyện người lớn” 1 lần và buổi trưa khi không có ai ở nhà, dù cháu bé đã chống cự nhưng không được.
Bo hiep dam con gai o Phu Tho: Ban an luong tam cho ga benh hoan
Vụ việc con gái bị bố đẻ xâm hại đến có con đang để lại những hậu quả đau lòng. 
Vụ việc trên không chỉ khiến dư luận bức xúc bởi hành vi của đối tượng Nguyễn Văn Hải không chỉ vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức, loạn luân khi cha đẻ xâm hại tình dục con gái ruột mà còn khiến chính những người thân trong gia đình Hải phẫn nộ. Ngay chính mẹ ruột của Hải cũng không thể ngờ rằng, con trai mình mất hết tính người khi vợ mới mất còn đang đội khăn tang mà lại gây ra chuyện động trời đến như thế.
Đáng chú ý, bản thân bé gái bị bố xâm hại không chỉ bị mù lòa do gen di truyền của gia đình mà còn bị thiểu năng trí tuệ. Bởi vậy khi bị bố xâm hại, cháu bé đã không nói với ai, thậm chí cũng không biết mình đang mang thai cho đến khi người lớn phát hiện sự việc trên.
Trong khi đó, hoàn cảnh bé gái lại vô cùng khó khăn khi người bố là trụ cột chính trong gia đình. Hải bị bắt do hành vi hiếp dâm con gái, ở nhà chỉ có mẹ già nuôi 4 cháu mù lòa cùng bé sơ sinh vừa mới chào đời.
Đã từng tiếp cận một số vụ hiếp dâm có tính chất loạn luân tương tự như vụ bố xâm hại hai con ở Thái Bình, bố hiếp dâm con ở Trà Vinh... Dù vụ việc nào cũng rất đau lòng để lại hậu quả cho những đứa trẻ - nạn nhân bị người thân xâm hại, khiến các bé bị hoảng loạn tâm lý, mất niềm tin vào cuộc sống nhưng chưa vụ việc nào để lại hậu quả cay đắng và đau lòng tột độ như vụ việc này.
Bởi trong vụ việc trên, chỉ vì dục vọng thấp hén, người bố đã khiến con gái mù lòa bị ảnh hưởng tâm lý khi ký ức của thời điểm bị xâm hại ấy sẽ theo em đến suốt cả cuộc đời như một sự ám ảnh. Sự đau đớn ấy sẽ mãi tạo vết hằn trong tâm hồn cháu bé đến suốt cả cuộc đời chứ không chỉ như “vết thương trên thịt da sẽ lành theo năm tháng” khi chưa kịp khôn lớn đã bị chính bố đẻ cướp mất tương lai.
Ngoài ra, còn đẩy gia đình với mẹ già và 4 con nhỏ vào cuộc sống vốn đã khó khăn càng cùng cực khi cả gia đình chỉ trông chờ vào sự trợ giúp của xã hội. Hành vi ấy còn khiến cuộc đời đứa trẻ vừa chào đời sẽ phải trải qua những sóng gió và những lời dị nghị đến suốt cuộc đời.
Hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Hải không chỉ xâm phạm quyền được bảo vệ thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em là người dưới 16 tuổi, làm mất trật tự an toàn xã hội và gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bình thường về tâm, sinh lý của trẻ em. Hành vi phạm tội của đối tượng còn đi ngược lại những giá trị đạo đức con người cũng như thuần phong mỹ tục của dân tộc khi đang tâm xâm hại tình dục ngay chính con gái ruột của mình.
Với hành vi phạm tội khi lợi dụng quan hệ cha con, ép buộc con gái quan hệ tình dục, dù cho cháu có chống cự những vẫn không được đã cấu thành tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo Điều 142 BLHS. Với việc xâm hại tình dục con đẻ là có tính chất loạn luân và gây hậu quả cháu bị mang thai, sinh con là những tình tiết định khung tăng nặng được quy định tại điểm a, b Khoản 2 Điều 142 BLHS với khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm.
Người bố chắc chắn rồi sẽ chịu phán xét thích đáng của pháp luật, nhưng hậu quả về tinh thần, thể chất đối với người mẹ bé nhỏ và đứa con mới là dai dẳng và khó lường.
Vụ việc trên một lần nữa gióng lên hồi chuông bảo vệ trẻ em gái khỏi bị xâm hại, khi những người thân yêu nhất lại là người mang lại tai hoạ cho các em. Theo số liệu thống kê về tình hình trẻ em bị xâm hại trong 2 năm 2017 – 2018 và quý I năm 2019, cho thấy, toàn quốc đã xảy ra 3.499 vụ, với 3.546 trường hợp trẻ em bị xâm hại được phát hiện, trong đó trẻ em bị xâm hại tình dục trên 60%.
Đáng chú ý là trẻ em bị xâm hại bởi người thân trong gia đình chiếm tỷ lệ cao với hơn 21,3%, gần 60% bị xâm hại bởi người quen, hàng xóm. Ước tính khoảng 68,4% trẻ em từ 1 – 14 tuổi phải chịu ít nhất 1 hình phạt về thể chất và tâm lý bởi người thân trong gia đình, tính chất vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em ngày càng nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội.
Đáng chú ý, những hành vi xâm hại trẻ em đã vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức, nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em báo động sự suy đồi về đạo đức như hiếp dâm tập thể, hiếp dâm rồi giết trẻ em, người cao tuổi hiệp dâm trẻ nhỏ tuổi, thầy giáo xâm hại tình dục nhiều học sinh, xâm hại tình dục trẻ em nam tính, loạn luân như cha đẻ xâm hại tình dục con gái ruột, cha dượng hiếp dâm con cái riêng của vợ trong một thời gian dài... khiến dư luận phẫn nộ.
Từ đó, đặt ra công tác phòng chống xâm hại trẻ em cần có nhiều giải pháp hơn nữa từ nhiều cơ quan, từ trung ương tới cơ sở và toàn xã hội tham gia bảo vệ trẻ em khỏi vấn nạn bị xâm hại. 
Thiên Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)