Trước 0h ngày 4-12, BOT Cai Lậy xả trạm lần thứ 20

Google News

Trong lần thu phí trở lại lúc 23g ngày 3-12, trạm thu phí BOT Cai Lậy dù mở hết các cửa nhưng chỉ thu được khoảng trên dưới 10 chiếc xe, sau đó cảnh giằng co lại tiếp tục diễn ra.

Sau lần xả trạm thứ 19 lúc 16g10 ngày 3-12, đến 23g cùng ngày trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động trở lại. Theo người dân sống xung quanh trạm thu phí, đây là lần xả trạm lâu nhất trong hai ngày gần đây.
Khuya 3-12, một chiếc container đậu trên làn thu phí để thắc mắc về tính pháp lý của trạm thu phí này khiến giao thông tê liệt trong 20 phút trước khi xả trạm - Ảnh: Mậu Trường 
Tuy nhiên, khi vừa thu phí trở lại thì ngay lập tức một nhóm tài xế đậu sẵn xe bên đường hướng từ Cần Thơ đi TP.HCM từ từ tiến vào trạm thu phí.
Dòng xe kéo dài trên quốc lộ 1 do phía trước, một chiếc xe tải đang đậu tại làn thu phí để...đếm tiền lẻ - Ảnh: Mậu Trường. 
Chỉ có khoảng trên dưới 5 chiếc xe đi trước trả phí rồi đi qua trạm. Chỉ khoảng vài phút sau khi trạm này thu phí lại, những chiếc xe tải, xe container và xe hơi mang biển số các tỉnh TP.HCM, Long An, An Giang... đậu xe choán ngay cửa thu phí để thắc mắc về việc vì sao phải đóng phí, đếm tiền lẻ... để câu giờ.
Mỗi lần các tài xế phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy, lực lượng công an chỉ đứng quan sát từ xa - Ảnh: Mậu Trường. 
Ở hướng ngược lại cũng tương tự. Sau khi trạm thu phí này thu phí lại được chừng vài phút thì ở các cửa trạm đều có xe đậu choán chỗ để câu giờ.
Tài xế bóp còi inh ỏi để phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy khiến một bảo vệ tại trạm phải bít tai - Ảnh: Mậu Trường. 
Khoảng 20 phút sau, hai bên trạm thu phí đã ùn ứ kéo dài buộc đơn vị thu phí phải xả trạm lần thứ 20.
Trong lần thu lại lúc 23g ngày 3-12, trong 20 phút mỗi cửa thu phí chỉ thu được một vài chiếc rồi xả trạm - Ảnh: Mậu Trường. 
Theo ghi nhận, đây là lần thu phí trở lại chóng vánh nhất và số xe bị thu phí ít nhất, chỉ khoảng trên dưới 10 chiếc.
Theo Mậu Trường - Thanh Tú/Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)