Thầy thể dục bị tố có hành vi khiếm nhã với nữ sinh Huế: Thực hư thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ một phụ huynh tại Huế tố cáo thầy giáo thể dục Trường THPT Cao Thắng (TP Huế) có hành vi xúc phạm nhân phẩm con gái hiện học lớp 10 của mình. Lãnh đạo Trường THPT Cao Thắng đã tạm đình chỉ với thầy giáo này.

Trước đó, bà B.T.P.T. (ngụ phường Phú Nhuận, Huế) đã có đơn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế về việc con gái bà tên là H.T.U.N. (SN 2002, học sinh lớp 10 Trường THPT Cao Thắng) bị thầy giáo dạy thể dục tên là N.T.H xúc phạm nhân phẩm, bằng hành vi và lời nói khiếm nhã. 
Từ đơn tố cáo của phụ huynh B.T.P.T, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế Nguyễn Tân cũng đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng kiểm tra, yêu cầu xử lý nghiêm, không bao che, dung túng nếu giáo viên N.T.H có vi phạm. Thầy giáo N.T.H đã bị lãnh đạo Trường THPT Cao Thắng tạm đình chỉ công tác.
 Phía trường THPT Cao Thắng đã mời phụ huynh em H.T.U.N lên làm việc cùng sự có mặt của thầy N.T.H. Từ video gia đình cung cấp tại buổi làm việc, thầy N.T.H đã thừa nhậ‌n có lời nói khiếm nhã với em N.
Thay the duc bi to co hanh vi khiem nha voi nu sinh Hue: Thuc hu the nao?
Trường THPT Cao Thắng, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Nguoiduatin). 
Dư luận đặt ra câu hỏi  thầy giáo thể dục Trường THPT Cao Thắng có thể sẽ bị xử lý thế nào? Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây liên tục xảy ra những vụ việc thầy giáo đi quá giới hạn thầy trò với nữ sinh, thậm chí có những vụ việc thầy giáo bị khởi tố về hành vi dâm ô, quan hệ tình dục với người dưới 16 tuổi mà nạn nhân là các học trò khiến nhiều phụ huynh lo lắng, xã hội bất an.
Bởi vậy, trong vụ việc này khi có đơn tố cáo của phụ huynh thì cơ quan công an sẽ vào cuộc xác minh làm rõ hành vi, động cơ của thầy giáo này đối với nữ sinh.
Trong trường hợp kết quả xác minh cho thấy thầy giáo này đã có hành vi là sàm sỡ, quấy rối mà đến mức độ có thể xử lý về tội dâm ô (hành vi có tính chất tình dục, nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục) thì sẽ xử lý hình sự người đàn ông này về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.
Thay the duc bi to co hanh vi khiem nha voi nu sinh Hue: Thuc hu the nao?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội.
Luật sư Cường nhấn mạnh, còn trường hợp kết quả xác minh cho thấy chưa đủ căn cứ để xử lý về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi (không chứng minh được hành vi nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục), nhưng lời nói và hành vi khiếm nhã, thiếu chuẩn mực đó cũng đủ để xử lý kỷ luật ông thầy giáo này với hình thức nghiêm khắc.
Với người có biểu hiện bệnh lý về tình dục hoặc nhận thức lệch lạc, đạo đức, nhân cách thấp kém thì phải cách ly những người này với trẻ em để tránh trường hợp có thể xâm hại tình dục trẻ em, tìm ẩn những nguy cơ, hệ lụy xấu cho xã hội.
Trong vụ việc này, cơ quan Công an sẽ xác minh làm rõ và sẽ có hình thức xử lý theo quy định pháp luật. Vụ việc này một lần nữa cho thấy đạo đức của một bộ phận thầy giáo đang xuống cấp nghiêm trọng, có những người thiếu tu dưỡng, rèn luyện, nhân cách thấp kém không xứng đáng đứng trong trên bục giảng.
Bởi vậy, đã đến lúc ngành giáo dục phải thực hiện hoạt động kiểm tra ra soát, thanh lọc đội ngũ giáo viên để loại bỏ những “con sâu làm giàu nồi canh” để môi trường này trong sạch hơn, xứng đáng với những gì mà xã hội tôn vinh, kính trọng.
>>> Xem thêm video: Hậu Giang: Thầy giáo và nữ sinh đánh nhau tay đôi trong lớp học

Nguồn: VTC 14.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)