Tàu Cát Linh - Hà Đông bị vẽ bậy: Sẽ kiểm tra Tổng thầu

Google News

(Kiến Thức) - Bộ GTVT sẽ kiếm tra trách nhiệm quản lý của Tổng thầu trong vụ việc tàu Cát Linh-Hà Đông bị vẽ bậy.

Liên quan đến vụ việc tàu Cát Linh – Hà Đông bị vẽ bậy bằng sơn chi chít theo phong cách nghệ thuật Graffiti, chiều ngày 27/12, trao đổi với PV Kiến Thức, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc Bộ GTVT đã chỉ đạo BQL dự án báo cơ quan công an vào cuộc điều tra. Tiếp đó là kiểm tra lại Tổng thầu xem quá trình quản lý như thế nào vì đấy là bên trong khu vực công trường, việc bảo vệ ra sao lại để xảy ra sự việc như vậy?
 Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, việc đối tượng xâm nhập vào công trường và tiếp cận tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông là hành vi vi phạm, có dấu hiệu phá hoại tài sản.
“Hành vi của đối tượng là đột nhập vào công trường vẽ bậy lên tàu sẽ gây ảnh hưởng đến cả tiến độ của dự án sau này”, Thứ trưởng Đông nhấn mạnh.
Thứ trưởng Đông cho biết thêm, đã yêu cầu Ban quản lý Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có thông báo cụ thể, công khai đến các cơ quan thông tấn báo chí truyền thông.
 Hình ảnh tàu Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) bị vẽ bậy.
Trước đó, chiều ngày 26/12, lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cũng khẳng định với PV rằng, BQL không có chủ trương thay đổi hình ảnh của tàu Cát Linh- Hà Đông. Những hình ảnh trên thân tàu là bị vẽ trộm.
Như Kiến Thức đã đưa tin, chiều 26/12, trên một số diễn đàn trang mạng xã hội bất ngờ lan truyền các thông tin kèm theo hình ảnh về toa tàu cát Linh – Hà Đông bị vẽ hình kỳ lạ bằng sơn màu. Thậm chí thủ phạm còn viết lên tòa một số chữ như “hello Việt Nam”, kèm theo chữ S và dòng chữ “Paris 17”.
Hiện cơ quan công an đang vào cuộc làm rõ.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)