Sau 15 ngày mở cửa miễn phí (từ ngày 9 - 24/8), tàu điện Nhổn - Cầu Giấy, Hà Nội đã phục vụ khoảng 750.000 lượt hành khách.
Đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, từ 8h sáng 8/8, metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao sẽ chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách.
Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Thịnh (đoàn Bắc Giang) nhấn mạnh quan điểm, làm đường sắt tốc độ cao “sớm ngày nào tốt ngày đó”, và việc lựa chọn vận tốc 350 km/giờ phù hợp cả về công...
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chưa thể đưa vào vận hành thương mại vào tháng 7 sau 3 lần xin gia hạn thời gian hoàn thành.
Qua thanh tra dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP.Hà Nội đoạn Nhổn – ga Hà Nội, Thanh tra TP.Hà Nội phát hiện nhiều tồn tại.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đặt lộ trình chạy thử vào tháng 12 tới và dự kiến vận hành chính thức vào 30/4/2024.
Đường hầm Atal ở Ấn Độ có chiều dài hơn 9 km, được Tổ chức Kỷ lục Thế giới công nhận là đường hầm cao tốc dài nhất thế giới.
Đoàn tàu đầu tiên của metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) đã lăn bánh chạy thử nghiệm, đánh dấu cột mốc quan trọng sau 10 năm thi công, tiến tới đưa vào phục vụ người dân cuối năm...
Chuyên gia giao thông cho rằng, nếu công nghiệp cơ khí đường sắt được đầu tư phát triển bài bản, khi xây dựng tuyến Đường sắt tốc độ cao chúng ta chỉ phải nhập khẩu khoảng 9-10 tỷ...
Thành phố Hà Nội vừa xin ý kiến các bộ ngành việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội với các nội dung tăng vốn, lùi thời gian hoàn thành.
Đầu tháng 10, lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông tăng 10% so với tháng 9. Theo Ban quản lý tuyến metro, đã có 6,5 triệu lượt hành khách được vận chuyển qua 11 tháng khai thác...
Có 9/10 hợp đồng thi công Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội phải gia hạn do chậm tiến độ làm phát sinh thêm chi phí, trong đó riêng chi phí phục vụ kiện tụng từ phía...
Liên danh NJPT (tư vấn chung) dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên, TP.HCM) và Trường Cao đẳng Đường sắt ký hợp đồng đào tạo gần 380 nhân viên.
Sau 12 năm thi công, dự án Nhổn - Ga Hà Nội vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Nhiều vật liệu hư hỏng ảnh hưởng đến giao thông, cuộc sống người dân.
Hơn 11 năm trôi qua, Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vừa đội vốn vừa ì ạch chưa chịu về đích.
Để chuẩn bị vận hành tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội vào cuối năm 2022, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) đang tổ chức tuyển 438 nhân lực.
Tổng mức đầu tư dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Ga Hà Nội đến Hoàng Mai là hơn 343 tỷ đồng, dự kiến đưa vào thực hiện trong năm 2022-2024.
Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội được công ty Tokyo Metro hỗ trợ đào tạo, nghiệm thu công trình xây dựng, kiến trúc toàn hệ thống trước khi đưa vào chở khách.
Theo thống kê, trong tuần qua tuyến đường sắt trên cao đón 10.000 khách/ngày, riêng thứ bảy đón hơn 14.000 khách còn chủ nhật đón gần 21.000 khách; tăng hơn 30%
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM (MAUR – chủ đầu tư) đề xuất giá vé tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) từ 9.000 đến 23.000 đồng mỗi lượt.