Khởi tố y sĩ khiến hơn 100 trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền – người khiến hơn 100 trẻ em bị sùi mào gà.

Sáng 27/12, trao đổi với PV, Đại tá Phạm Thế Tùng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, ngày 26/12 đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Hoàng Thị Hiền (48 tuổi, trú tại thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh trong vụ khiến hơn 100 trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên.
Trước đó, ngày 28/7/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.
Bà Hoàng Thị HIền là người hành nghề khám chữa bệnh tại thôn Yên Vĩnh khiến 103 bệnh nhi bị mắc sùi mào gà vào đầu tháng 7/2017.
 Bà Hoàng Thị Hiền. Ảnh: Nhân Dân.
Ngay sau đó, Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức giám định, xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể, có nguyên nhân từ bệnh sùi mào gà gây nên đối với 32 trên tổng số 103 cháu.
Kết quả xác định: Có một cháu bị tổn thương cơ thể là 25 %; 5 cháu có tỷ lệ tổn thương là 21 %; 2 cháu là 10 %; 4 cháu có tỉ lệ tổn thương là 8 % và 20 cháu là 6 %. Tổng tỉ lệ tổn thương cơ thể đối với 32 cháu là 302 %.
 Các bác sĩ tích cực điều trị cho bệnh nhi bị sùi mào gà trước đó.
Điều đáng nói, theo kết luận thanh tra của Sở Y tế Hưng yên trước đó, thì cơ sở y tế của y sĩ Hiền không có giấy phép hoạt động, chủ cơ sở cũng không có chuyên môn khám chữa bệnh, mở phòng khám... Dù không có chuyên môn làm các thủ thuật liên quan đến tách bao quy đầu cho trẻ nhỏ, nhưng bà Hoàng Thị Hiền vẫn thực hiện.
UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định chính thức xử phạt đối với bà Hoàng Thị Hiền 100 triệu đồng, trong đó bổ sung hình phạt tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của y sĩ này.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)