Sự thật thông tin “2 nữ sinh bị bắt cóc nhốt trong rừng“

Google News

Chiều 23/3, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, không hề có chuyện hai nữ sinh ở thị xã Ninh Hòa bị bắt cóc, “bị nhốt trong rừng”… như một số báo đã đưa tin.

Thực tế, sau khi bỏ nhà đi chơi, ngày 22/3 hai nữ sinh nghi "bị bắt cóc" đã trở về nhà.
Su that thong tin “2 nu sinh bi bat coc nhot trong rung“
 Ảnh 2 nữ sinh chụp cũng các bạn (gia đình cung cấp). Nguồn: VTC News
Trước đó vào chiều 22/3, một số báo đưa tin hai em Đoàn Thảo Trâm (13 tuổi), Nguyễn Vũ Xuân Hằng (14 tuổi) là học sinh lớp 7, (trú thôn Tân Khánh 2, xã Ninh Sim, Ninh Hòa, Khánh Hòa) đang học lớp 7 đột nhiên mất tích.
Sáng 21/3, bà Phạm Thị Bích Phượng, mẹ của cháu Trâm nhận được cuộc điện thoại của con gái khóc lóc, kêu "mẹ ơi, cứu con” rồi cúp máy và không liên lạc được nữa.
Một người dân sinh sống cùng làng hai nữ sinh, chuyên nghề kinh doanh, sửa chữa điện thọai đã sử dụng phần mềm định vị vị trí điện thoại của hai nữ sinh và xác định cuộc gọi cuối cùng của Trâm khi đang ở huyện miền núi Sông Hinh (Phú Yên), cách nhà 200km. Hai gia đình dò tìm suốt đêm 21.3 nhưng không thấy báo công an. Công an huyện Sông Hinh đã rà soát, tìm trên địa bàn huyện nhưng không phát hiện dấu tích nghi vấn về hai nữ sinh này.
Trong khi đó, mẹ em Nguyễn Vũ Xuân Hằng cho biết, trưa 22/3 Hằng sử dụng Facebook cá nhân nhắn tin cho người thân với nội dung: “Chị cứu em ra với. Em và Trâm đang bị nhốt trong một khu rừng mà không biết nơi nào. Trâm nó ngất rồi chị ơi. Cứu em ra với”; “Chị ơi ổng tới”; “Cứu em, em muốn về với mẹ”; “Cứu chị, Ngân ơi”… Nhưng Hằng không biết đang bị nhốt ở đâu, sau đó mọi liên lạc qua điện thoại, Facebook đều bị ngắt.
Tuy nhiên, trong khi Công an huyện Ninh Hòa đang tổ chức dò tìm thì sáng 23/3, hai nữ sinh đã tự về nhà. Hai em kể trong bản tường trình là do buồn bực vì bị bố mẹ la mắng nên bán xe đạp điện rủ Trâm đi bằng xe máy lên TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) để chơi.
Do không biết đường nên hai nữ sinh đi lạc vào con đường nhỏ dẫn vào rừng và tình cờ gặp hai người đàn ông bước ra. Hai nữ sinh này vội vã quay ngược trở lại, bị hai người đàn ông này đuổi theo. Do đó, Trâm hoảng hốt lo sợ rằng mình sẽ bị bắt cóc và gọi điện thoại cho mẹ ruột để kêu cứu.
Khi ra tới đường quốc lộ, trời đã chập choạng tối, hai nữ sinh gặp hai người đàn ông khác đi xe máy hướng dẫn đường về thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) để thuê phòng trọ ngủ. Khoảng 9h sáng 22./, Trâm chở Hằng về lại Nha Trang nhưng trên đường đi, Trâm bị CSGT đưa về cơ quan công an, còn Hằng nhờ một người đi đường chở về nhà người thân tại thành phố.
Trong bản tường trình, Trâm và Hằng khằng định đã tự ý bỏ nhà đi chơi, không hề có chuyện bị bắt cóc và không bị ai xâm hại. Gia đình đã bảo lãnh hai em về nhà.
Theo Mai Khuê/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)