Bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì khi bị đề nghị 30-36 tháng tù treo?

Google News

(Kiến Thức) - Bác sĩ Hoàng Công Lương bày tỏ không đồng ý với mức án đề nghị của VKSND TP Hòa Bình, tiếp tục khẳng định mình vô tội và không chịu trách nhiệm trước cái chết của 9 bệnh nhân.

Sau khi đại diện VKSND TP Hòa Bình đề nghị mức án 30-36 tháng tù treo, thời gian thử thách 5 năm vào cuối giờ sáng nay, trong giờ nghỉ trưa bác sĩ Hoàng Công Lương đã có trao đổi thêm với PV. 
Theo đó, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, rất thất vọng về mức án mà viện kiểm sát đề nghị. Ông Lương một mực khẳng định mình vô tội và không phải chịu trách nhiệm gì trước cái chết của 9 nạn nhân.
“Bản thân tôi không đồng ý với mức án như vậy. Tôi nói lại lần nữa tôi vô tội. Chiều nay trong phần tranh luận, tôi sẽ ủy quyền cho luật sư để bào chữa, minh oan cho mình”, bị cáo Hoàng Công Lương nói.
Bị cáo Hoàng Công Lương tỏ ra thất vọng với mức án đề nghị của VKS.
Liên quan mức án này, luật sư Lê Văn Thiệp - người bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, sau khi nghe luận tội và mức án của vị đại diện Viện kiểm sát công bố trước phiên tòa, cá nhân ông cảm thấy rất “kinh hoàng”.
Luật sưu Thiệp cho rằng mức án của đại diện VKS công bố trước phiên tòa là hoàn toàn không phù hợp với sự thật khách quan của vụ án, cũng như không phù hợp với các quy định của pháp luật.
“Không phù hợp là bởi trong trường hợp này, tất cả các hành vi khách quan đã chứng minh, về mặt chủ thể, bác sĩ Hoàng Công Lương không phải là người có trách nhiệm, quyền hạn, nghĩa vụ trong sự việc”, luật sư Thiệp nêu.
 Luật sư Lê Văn Thiệp.
Theo ông Thiệp, trách nhiệm chính phải thuộc về nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình Trương Quý Dương, ông Thắng, trưởng phòng vật tư, giám đốc công ty Thiên Sơn, trưởng khoa Hồi sức tích cực là ông Hoàng Đình Khiếu.
Hải Ninh

Bình luận(0)