Bí ẩn lộ trình tàu đưa du khách Úc tới chuyến “du lịch ác mộng”

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời cơ quan chức năng Hải Phòng, chủ tàu Hoàng Phương 16 bị khách du lịch Úc tố cho biết đưa đoàn khách tới khu vực biển tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, cơ quan chức năng Quảng Ninh lại nói điều ngược lại.

Sự việc du khách Úc phản ánh “chuyến du lịch ác mộng tại vịnh Hạ Long” vẫn đang tiếp tục thu hút sự quan tâm của dư luận. Bây giờ, tất cả đều đang hướng tới một câu hỏi, ai phải chịu trách nhiệm cho việc này.
Tưởng rằng, việc xác định đơn vị phải chịu trách nhiệm là chuyện đơn giản, hóa ra lại vô cùng phức tạp khi mà hai tỉnh Hải Phòng – Quảng Ninh đều khẳng định tàu Hoàng Phương 16 (con tàu được nhắc tới trong bài viết của du khách Úc) đều không hoạt động trên địa phận mình quản lý?
Theo xác minh của cơ quan chức năng Hải Phòng được công bố hôm 22/5, tàu Hoàng Phương 16 không hoạt động hay chở khách tại khu vực bến Gia Luận (huyện Cát Hải, Hải Phòng). Ngoài ra, Phó Ban Quản lý vịnh Cát Bà cũng khẳng định không bán vé cho đoàn khách trên xuống tham quan các khu vực vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.
Bi an lo trinh tau dua du khach Uc toi chuyen “du lich ac mong”
 Tàu Hoàng Phương 16.
Cũng theo các ngành chức năng Hải Phòng, quá trình làm việc, thuyền trưởng tàu Hoàng Phương 16 Vũ Văn Chung cho hay, tàu này đã đón 7 khách du lịch nước ngoài (1 nữ, 6 nam) từ Tuần Châu, được tàu cao tốc Hoàng Huy của Công ty cổ phần thương mại và Du lịch Hoàng Phương tại Quảng Ninh đưa đến tại khu vực giáp ranh Hải Phòng – Quảng Ninh. Sau đó, tàu Hoàng Phương 16 đưa đoàn khách Úc đến khu vực biển có tên là Rặng Dừa (thuộc tỉnh Quảng Ninh) để ngủ đêm ở đây.
Bên cạnh đó, ông Vũ Văn Chung khẳng định “không có tình trạng có máy lạnh hỏng, nhà vệ sinh hỏng, bánh mì mốc như báo nêu và sẽ chứng minh tình trạng trên".
Về phần người phụ trách kinh doanh tàu Hoàng Phương 16 cho biết, đoàn khách Úc 7 người từ được tiếp nhận từ đại lý du lịch Spring Travel Agency (ở 21 Ngõ Huyện, thành phố Hà Nội) và tổ chức đón khách tại khu vực lạch giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh từ 13h30 ngày 2/5 đến 9h ngày 3/5 và ngủ một đêm tại khu vực Rặng Dừa thuộc tỉnh Quảng Ninh và đã thu mỗi khách 1,2 triệu đồng và không có chuyện trả lại tiền như báo nêu.
Điều đáng nói, về phía tỉnh Quảng Ninh, sau khi vào cuộc xác minh, UBND tỉnh này khẳng định sự việc không xảy ra ở trên hải phận mình quản lý. Và việc phản ánh của du khách về chất lượng dịch vụ du lịch nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long là chưa chính xác.
Để chứng minh, tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra kết quả xác minh của các cơ quan chức năng và khẳng định, du khách Úc được đưa đến Tuần Châu, Hạ Long nhưng không đi thăm Vịnh Hạ Long từ Tuần Châu; khách được đưa đi phà sang Gia Luận, Cát Hải, Hải Phòng và lên tàu Hoàng Phương 16, biển kiểm soát đăng ký của Hải Phòng số HP4686 và thực hiện chương trình du lịch tại Cát Bà (Hải Phòng).
Quảng Ninh cũng khẳng định, tàu Hoàng Phương HP4686 trước đây có hoạt động trên Vịnh Hạ Long với BKS QN-2040. Tuy nhiên ngày 28/8/2017, UBND TP Hạ Long có Thông báo số 526/TB-UBND về việc chấm dứt hoạt động trên Vịnh Hạ Long do chuyển vùng hoạt động sang địa bàn thành phố Hải Phòng.
“Qua phân tích hình ảnh trên báo, nhận thấy các điểm nghỉ, dừng chân, chèo kayak… và đối chiếu với hành trình của du khách Lynne Ryan, cho thấy sự việc trên không xảy ra tại Hạ Long, do vậy, việc phản ánh trên các báo như đã đưa sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Hạ Long”, báo cáo này cho hay.
Việc các ngành chức năng cả Hải Phòng và Quảng Ninh đều khẳng định tàu Hoàng Phương 16 không hoạt động trên địa phận của mình quản lý khiến dư luận ngỡ ngàng và đặt vô số câu hỏi.
Đoàn khách Úc du lịch qua cảng Tuần Châu và lên tàu cao tốc, tại sao các cơ quan chức năng như Cảng vụ lại không nắm được danh sách khách? Hải Phòng và Quảng Ninh đều không nhận, tàu Hoàng Phương 16 hoạt động khi chuyên chở đoàn du khách Úc vậy tàu này hoạt động trên vùng biển nào? Tàu Hoàng Phương 16 sẽ bị xử lý thế nào? Ai quản lý và ai sẽ là người xử lý kiểu làm ăn báo nháo của những doanh nghiệp du lịch này?
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)