Người đàn ông bị xã triệu tập vì tự đặt biển cảnh báo giao thông

Google News

Ngày 25/6, theo phản ánh của ông Phạm Thành Thật (ngụ ấp Phấn Thạnh, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) bị xã triệu tập vì tự đặt biển cảnh báo giao thông cho người dân an toàn.

Ngày 25/6, anh Phạm Thành Thật xác nhận, anh vừa bị UBND xã Thạnh Phú mời lên trụ sở làm việc vì lắp đặt biển cảnh báo giao thông được cho là "gây phản cảm".
Nguoi dan ong bi xa trieu tap vi tu dat bien canh bao giao thong
Biển cảnh báo của anh Thật.
Phản ánh đến Người Đưa Tin Pháp luật, anh Phạm Thành Thật cho hay, con đường về trụ sở sinh hoạt văn hóa ấp Phấn Thạnh làm bằng bê tông 1,5m từ lâu nay xuống cấp trầm trọng.
Dù được sửa chữa, dặm vá nhiều lần, nhưng nhiều đoạn đường mùa mưa hay thủy triều dâng đều ngập nước. Nhiều trường hợp học sinh và người dân bị trơn trượt té ngã. Do đó, anh Thật đã tự lắp đặt biển chú ý với nội dung: “Chạy chậm, lộ nhỏ - lộ bể - lộ ngập”. Mục đích của việc lắp đặt biển chú ý này nhằm cảnh báo cho người tham gia giao thông.
Anh Thật chia sẻ: “Con đường này mỗi khi trời mưa là thường xuyên bị ngập nên người tham gia giao thông không cẩn thận rất dễ bị ngã. Mấy hôm trước, 3 người đã ngã trên đoạn đường này, rồi học sinh đi học cũng thường xuyên bị ngã khiến cặp sách dính bùn”.
Tuy nhiên, sau khi anh Thật lắp đặt biển cảnh báo này được khoảng 1 tháng, "bất ngờ" ngày 23/6, UBND xã Thạnh Phú (huyện Cái Nước) đã mời anh Thật đến trụ sở để làm việc.
“Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã yêu cầu tôi tháo dỡ biển cảnh báo nói trên vì gây phản cảm, nhưng tôi không đồng ý, vì nghĩ đó là việc nên làm và vì bảo đảm ATGT”, anh Thật chia sẻ và cho biết thêm, anh chỉ tháo dỡ khi chính quyền địa phương tổ chức họp dân lấy ý kiến, nếu phần lớn người dân đồng tình tháo dỡ thì anh Thật sẽ thực hiện tháo dỡ ngay.
Liên quan đến vụ việc nói trên, một lãnh đạo UBND xã Thạnh Phú (huyện Cái Nước, Cà Mau) cho Báo Giao thông biết, việc người dân lắp biển chú ý với nội dung nói trên là gây phản cảm cho người khác.
Việc làm của người dân là không sai. Khi người đi đường ngang qua nhìn thấy rồi chụp ảnh đăng lên mạng xã hội sẽ gây mất an ninh trật tự tại địa phương”, vị lãnh đạo này cho hay.

 


Theo Chi Chi/ Đời sống Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)