Lâm “chín ngón” và ca axít xóa sổ giang hồ

Google News

Với cú tạt axít kinh hoàng vào một buổi tối năm 1999, Năm Cam đã đặt dấu chấm hết cho cuộc đời du đãng của Lâm "Chín ngón".

Ân nhân của “ông trùm” Đại cathay
Lê Ngọc Lâm, sinh năm 1945, tại một làng quê nghèo thuộc tỉnh Hà Tây cũ, sau này đã cùng gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Năm 12 tuổi, Lâm trở thành trẻ bụi đời và được đưa vào cô nhi viện tại Thủ Đức. Nhưng sau đó hắn trốn ra ngoài và nhập vào đám trẻ bụi đời, kiếm sống trước làng cô nhi.
Năm 18 tuổi, bị bắt đi quân dịch nhưng Lâm đã bỏ trốn về lại Sài Gòn sống vất vưởng không công ăn việc làm. Và “duyên giang hồ” đã đến khi Lâm được Đại cathay thu nạp vào băng du đãng mới nổi ở quận 1. Chẳng bao lâu Lâm trở thành trợ thủ đắc lực, tay chân thân tín nhất của Đại cathay nhờ trí thông minh, có tài đánh đấm và rất lỳ đòn.
Lâm “chín ngón” thời còn hoàng kim. 
Chuyện kể rằng, có lần, vì hiềm khích nên Đại Cathay mang quân tập kích vào khu vực rạp ở quận 5, đó là đất sống của băng du đãng Hắc Đạo người Hoa do Tín Mã Nàm làm thủ lĩnh. Xét về tương quan lực lượng thì băng nhóm Hắc Đạo không xứng tầm với đối thủ Đại Cathay, nên tháo chạy. Được đà xông tới nhưng không ngờ băng của Đại Cathay bị mắc mưu của “kẻ thua cuộc”, Đại bị băng Hắc Đạo dụ chạy sâu vào trong các con ngõ nhỏ, sau đó hạ cửa sắt bịt đường rút lui tại các đầu ngõ và tấn công lại. Đại cùng đàn em không còn đường rút chạy nên đã bị đánh, chém tơi tả. Trong cơn sinh tử, Lâm liều chết mở đường máu, liều mạng giúp Đại Cathay thoát thân. Trong trận này, Lâm bị chém cụt ngón cái trên bàn tay phải và biệt danh Lâm “Chín ngón” gắn liền với hắn cho đến cuối cuộc đời.
Vào năm Lâm 21 tuổi, tại nhà hàng Olympic, Đại Cathay và các tay chân thân tín bất ngờ bị đám vệ sĩ của viên tướng Nguyễn Ngọc Loan tấn công bằng súng. Đại Cathay bị bắn nát đầu gối, gã giang hồ Lâm “Chín ngón” đã lấy thân che đạn cho “minh chủ”, vừa bắn trả đối phương vừa dìu Đại Cathay thoát khỏi vũ trường.
Cuối năm 1966, Tổng GĐ Nha Cảnh sát Đô thành – tướng Nguyễn Ngọc Loan mở chiến dịch bài trừ du đãng. Hàng loạt tên du đãng có máu mặt ở Sài Gòn bị tra tay vào còng, Đại Cathay và Lâm “chín ngón” là 2 trong số những tên bị bắt. Cả bọn bị chở ra đảo Phú Quốc, ở trại Cửu Sừng. Đầu năm 1967, Đại Cathay cùng một nhóm tù du đãng tổ chức vượt ngục với kế hoạch khá mạo hiểm. Biết cuộc vượt ngục này “lành ít dữ nhiều”, Đại Cathay không muốn cho Lâm “chín ngón”, ân nhân đã 2 lần cứu Đại thoát chết, tham gia.
Theo ý của Đại, nếu vụ vượt ngục này không thành thì vẫn còn có Lâm, người đáng tin còn nối nghiệp. Trước khi chia tay không biết là sinh ly hay tử biệt, Đại bắt Lâm thề phải bỏ ma túy, đồng thời tự tay Đại chích 1 liều ma túy cuối cùng cho Lâm “chín ngón”. Liều ma túy nặng gấp đôi bình thường ấy đã làm Lâm ngủ say như chết, đến ngày hôm sau khi tỉnh dậy thì Lâm nhận được tin dữ : Đại Cathay và các chiến hữu sau khi ra khỏi trại đã bị các chiến hữu sau khi ra khỏi trại đã bị phát hiện và truy sát.
Giết người dã man trong tù
Sau gần 3 năm ở đảo, Lâm được thả về đất liền nhưng lúc này băng đảng của Đại Cathay cũng tan rã, Lâm không biết trông cậy vào ai với thực lực của mình Lâm cũng không đủ sức xưng hùng, xưng bá để thu thuế, lấy xâu như trước nữa. Lâm “chín ngón” trở lại thế giới du đãng với nghề đi cướp đường bằng xe gắn máy. Chẳng bao lâu, đường phố Sài Gòn đã bị ám ảnh bởi một tên cướp chạy xe như bay, thách thức lực lượng cảnh sát. Lâm “chín ngón” thường ra tay cướp của trước cửa các ngân hàng, nạn nhân là những người vừa lĩnh tiền từ ngân hàng ra. Cuối năm 1970, Lâm “chón ngón” run rủi va chiếc xe honda 67 vào một chiếc xe xích lô khi hắn đang cố chạy thoát sau 1 vụ cướp, rồi bị bắt vào trại giam Chí Hòa.
“Kinh nghiêm” ở tù ngoài Phú Quốc trước đó đã giúp Lâm “chín ngón” nhanh chóng trở thành “đại bàng” trong trại giam. Cảnh sống trong tù và ngoài đời đổi với Lâm “chín ngón” không mấy khác nhau, tức cũng cướp bóc, ăn nhậu, bài bạc, hút sách… Bán thuốc phiện ngoài đời đã siêu lợi nhuận, bán “cái chết trắng” trong tù còn lại càng lời “khủng”. Mua chuộc được giám thị trại giam, Lâm “chín ngón” độc quyền bán thuốc phiện ở khu FG, sau đó mạnh dạn mở rộng phạm vi hoạt động ra toàn trại. Cũng chính vì lý do đó mà Lâm đụng chạm với môt võ sĩ quyền anh nổi danh khắp niềm Nam lúc bấy giờ, bị bắt vì tội buôn ma túy, đó là Cương “võ sĩ”. Cương “võ sĩ” là em ruột của Sơn “đảo”, một trùm du đãng ở Sài Gòn. Ngay trong tù, một trận thư hùng đã xảy ra giữa Lâm “chín ngón” và Cương “võ sĩ”. Bị một nhát dao đâm trúng tim Cương “võ sĩ” chết ngay lập tức.
Sơn “đảo” ở bên ngoài nghe tin em ruột bị chết trong trại giam Chí Hòa thề rằng sẽ giết chết Lâm “chín ngón”. Lúc đó, trong trại Chí Hòa có tên tù Hoàng “đầu lâu”, vì trên bả vai của y có xăm hình chiếc đầu lâu. Hoàng “đầu lâu”, võ nghệ cao cường, mang đai đen tứ đẳng Taekwondo. Sơn “đảo” tiếp cận và mua chuộc Hoàng “đầu lâu” bằng cách bỏ tiền mua một căn nhà mặt phố tặng cho vợ con Hoàng đang sống khổ sở trong nhà trọ tại một con ngõ sâu.
Sau đó Sơn “đảo” lại đầu tư tiền của bằng cách tặng vợ Hoàng “đầu lâu” một sạp vải ở chợ để vợ Hoàng buôn bán sinh nhai. Hoàng “đầu lâu” đang mang án nhẹ, không chung khu giam giữ với tù trọng án, nên rất khó tiếp cận được Lâm “chín ngón”. Sơn “đảo” đã dàn dựng một vở kịch hoàn hảo để Hoàng trở thành tù trọng án. Sau đó, Sơn “đảo” lo lót cho Hoàng “đầu lâu” chuyển sang ở cùng một buồng giam với Lâm “chín ngón”.
Từ sau khi giết Cương “võ sĩ”, Lâm “chín ngón” biết là Sơn “đảo” sẽ tìm cách trả thù. Vì vậy khi nghe câu chuyện Hoàng “đầu lâu” chém giám thị, rồi được đưa về giam chung buồng với mình, Lâm thừa biết sắp có chuyện chẳng hay đến với mình.
Ngày đầu Hoàng “đầu lâu” vào, Lâm nhờ người mua một chai rượu tây mờ Hoàng uống cùng. Không chút nghi ngờ, Hoàng “đầu lâu” nốc rượu thoải mái sau bao ngày thèm khát. Say rượu, Hoàng “đầu lâu” lăn ra ngủ như chết. Lâm “chín ngón” lẳng lặng nấu nồi nước “để tắm”. Khi nước sôi, Lâm bê nguyên cả nồi đổ xuống toàn thân Hoàng “đầu lâu”, Hoàng lăn lộn kêu gào vì bị bỏng nước. Chẳng nói chẳng rằng, Lâm rút dao đâm Hoàng gần 40 nhát, cho đến khi nạn nhân tắt thở.
Bị chính đàn em “xóa số”
Năm 1988, Lâm “chín ngón” được tự do sau 18 năm ở tù. Trở về đời thường, Lâm cố gắng hướng thiện mong làm lại cuộc đời. Năm 1993, khi đã bước sang tuổi 48, Lâm cưới vợ và sinh con, mở một quán thịt chó bình dân trên đường 3-2, cuộc sống tuy vất vả nhưng đầm ấm. Những tưởng Lâm đã đoạn tuyệt với giới giang hồ. Nhưng nghiệp chướng tiếp tục đeo bám, không để cho Lâm an phận hoàn lương. Cuối năm 1994, có 3 tên “xã hội đen” là chỗ quen biết vào quán thịt chó của Lâm ăn nhậu. Rượu vào, lời ra, bọn chúng kể cho lâm nghe chuyện bảo kê các cảng cá Vũng Tàu, Long Hải và Phước Tĩnh.
Bọn chúng kể với Lâm bị CA tạm giam và tịch thu xe vì quậy phá tại Vũng Tàu, nhờ “anh Lâm” xuống xin lại xe máy. Nể tình, Lâm xuống Vũng Tàu. Dù không có dính dáng tới giang hồ từ khi cưới vợ, sinh con nhưng uy danh Lâm “chín ngón” vẫn chưa phai trong giới xã hội đen ở Vũng Tàu nên Lâm không khó nhờ “anh em” xin lại được mấy chiếc xe. Để trả ơn, mấy tên đàn em mời Lâm xuống Vũng Tàu hợp tác làm ăn, Lâm đồng ý. Ờ Vũng Tàu, sự có mặt của Lâm “chín ngón” đã khiến các băng nhóm du đãng khác e sợ. Lâm “chín ngón” không phải mó tay vào bất cử việc gì, mọi chi phí ăn uống, dùng “dịch vụ” của Lâm đều được đàn em chu cấp đầy đủ, Lâm sống như “ông hoàng” kèm số lương 5 triệu đồng/ tháng. Vậy nhưng, chỉ được một thời gian ngắn, Lâm “chín ngón” nghi có bàn tay của Năm Cam. Vì vậy mà đi đâu, Lâm cũng thóa mạ, công khai chửi bới Năm Cam. Nhiều lần Lâm chửi thằng vào mặt Năm Cam trước các đàn em khiến ông trùm này “nóng mắt”.
Một buổi tối vào năm 1999, khi Lâm chở vợ và con trai đi ăn tại một quán ăn thuộc quận 10. Vừa dựng xe, Lâm đã ăn trọn ca a xít của một kẻ lạ mặt. Lâm đau đớn, quằn quại ôm mặt ngã xuống đường. Chỉ một ca axít đã làm Lâm biến dàng toàn bộ khuôn mặt, hai tai mũi bị rụng, cằm chảy ra dính vào nhau, gần như mù lòa…Bị “đòn đau”, dù thừa biết ai đã hại mình nhưng Lâm “chín ngón” không cho gia đình báo CA. Lâm cho rằng kẻ hại mình đã chơi đúng luật giang hồ, chỉ xử mình chứ không đụng đến vợ con.
Theo PV/PL&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)