Khủng bố trụ sở Công an ở TPHCM: Nước mắt ân hận của “tỉnh trưởng”

Google News

(Kiến Thức) - Khai với cơ quan điều tra, nghi phạm cầm đầu vụ khủng bố trụ sở công an phường 12 (TP HCM) cho biết vì nợ hàng trăm triệu nên khi được các đối tượng phản động hứa hẹn phong chức "tỉnh trưởng" đã mù quáng nghe theo...

Đó là những lời bộc bạch trong nước mắt vì sự ân hận của Nguyễn Khanh (54 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), nghi can cầm đầu vụ khủng bố trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình vừa bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an TPHCM triệt phá.
Nguyễn Khanh, kẻ mù quáng với giấc mộng "đứng trên thiên hạ" đã lôi kép con trai mình và người thân vào tổ chức khủng bố. 
“Chỉ vì nghe theo lời hứa hẹn hão huyền của tổ chức phản động lưu vong, nếu lật đổ chế độ thành công, tôi sẽ được làm tỉnh trưởng Đồng Nai. Cùng với việc cuộc sống đang trong cảnh khó khăn bức bách, tôi đã bị lôi kéo và sa lầy vào những việc làm sai trái nghiêm trọng. Điều đau đớn nhất là tôi đã tự đẩy con trai mình vào đường bế tắc, vùi lấp cà tương lai của nó”, nghi can khủng bố trụ sở công an bày tỏ.
Hiện trường ở Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, nơi 2 đối tượng Thành và Giang sau khi nghiên cứu, chế tạo quả nổ đã từng đem thử. 
Học mới hết lớp 7 nên suốt thời trai trẻ cho đến khi lập gia đình, Khanh phải làm đủ thứ việc lao động chân tay để nuôi vợ không nghề nghiệp và 4 người con có đứa còn đi học. Vài năm gần đây, người đàn ông này lâm cảnh nợ ngân hàng với số tiền hơn nửa tỷ đồng do làm ăn thua lỗ.
Quá bức bối nên Khanh trở nên sống khép kính với xóm làng và hàng ngày lên mạng xã hội giải khuây bằng cách kết bạn, giao lưu với nhiều người để chia sẻ buồn vui. Từ đây, “Tổng tư lệnh” Ngô Hùng của tổ chức phản động có tên gọi “Triều Đại Việt Nguyễn” đã kết bạn, thường xuyên trao đổi để lôi kéo Khanh tham gia chính phủ của mình với lời hứa hẹn sau khi việc lật đổ chế độ thành công sẽ phong cho Khanh chức “Tỉnh trưởng Khu tự trị Đồng Nai”.
Quá ảo tưởng về cơ hội được “đứng trên thiên hạ”, Khanh đã gia nhập tổ chức với mục đích sớm nhận được tiền từ ngoại quốc gửi về để trả nợ.
“Đã nhận hơn 140 triệu đồng, nhưng chưa thực hiện được nhiệm vụ tạo tiếng vang cho “cấp trên”. Tôi liên tục bị "tổ chức" nhắc nhở, thậm chí chúng đe dọa sẽ thủ tiêu tôi và vợ con. Điều kinh sợ nhất là đối tượng Ngô Hùng biết rất rõ địa chỉ nhà, tên tuổi vợ con tôi dù cả 2 sống cách nhau nửa vòng trái đất. Vì vậy nên biết đã lún sâu vào đường nguy hiểm nhưng tôi không thể dừng lại”, nghi can Khanh trần tình.
Nghi can Khanh cầm đầu vụ khủng bố đặt trái nổ vào trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình .
Ngay sau đó, Khanh đã tìm mua thuốc nổ TNT về, lôi kéo con trai là Nguyễn Tuấn Thanh (28 tuổi) cùng người cháu của Khanh là Dương Bá Giang (47 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) vào “tổ chức” bằng cách chế tạo bom, mìn. Đồng thời liên lạc với một số người do Ngô Hùng giới thiệu để triển khai kế hoạch khủng bố trụ sở công an.
“Tôi rất ân hận. Đây là lời nói từ đáy lòng mình và tôi mong mọi người khi cập nhật thông tin từ mạng xã hội hoặc kết bạn làm quen cần hết sức tỉnh táo, chớ để bị lôi cuốn mà lạc lối, sai đường như tôi đến khi có ân hận cũng không thể sửa sai”, ông Khanh bộc bạch khi được Cơ quan điều tra cho tiếp xúc với phóng viên.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)