Khủng bố trụ sở công an ở TP HCM: Kết cục tất yếu cho kẻ mù quáng

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi người dân ở xã Hố Nai 3 ngày ngày lo làm ăn, nuôi dạy con cái nên người thì gã hàng xóm chỉ ôm giấc mộng “đứng trên thiên hạ”, đưa con ruột của mình vào con đường phạm tội.

Vài ngày qua, trước thông tin trong vụ án khủng bố trụ sở công an phường 12 (TP HCM), Nguyễn Khanh (54 tuổi) và Nguyễn Tấn Thành (28 tuổi, con trai ruột của Khanh) bị bắt với tội danh “khủng bố nhằm lật đổ chính quyền”, những người hàng xóm gần nhà của 2 nghi can này ở xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) dù khá bất ngờ nhưng cũng không quá ngạc nhiên.
"Tỉnh trưởng"Nguyễn Khanh lôi kéo cả con ruột của mình vào con đường “khủng bố nhằm lật đổ chính quyền”. 
“Đó là cái kết tất yếu cho kẻ quá mù quáng, tham tiền, luôn ảo vọng về giấc mộng đứng trên thiên hạ dù bản thân từng vi phạm pháp luật”, ông H., một cựu chiến binh ở xã Hố Nai 3, bày tỏ.
Theo những người dân địa phương, gia đình ông Khanh có cuộc sống khá biệt lập với xóm làng. Là người trụ cột trong gia đình nhưng ông Khanh không bao giờ làm gương cho con cái trong việc chấp hành những quy định của pháp luật, dù những việc này luôn đem lại lợi ích cho chính gia đình họ.
Một góc xóm làng ở xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom. Nơi cuộc sống của người dân vốn rất thanh bình và mọi người đều hăng say lao động. 
“Khoảng trước năm 2013, khi Quốc hội lấy ý kiến người dân góp ý xây dựng Hiến pháp, Khanh đã công khai phản đối dự thảo Hiến pháp về sự lãnh đạo của Đảng”, một cán bộ xã Hố Nai 3 cho biết.
“Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, khi phát hiện ra “tay chân”, các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài bắt đầu móc nối để lôi kéo, dụ dỗ Khanh tham gia tổ chức khủng bố có tên gọi “Triều đại Việt Nguyễn”.
Đang trong hoàn cảnh “không giống ai” giữa xóm làng, bất ngờ được các đối tượng từ nước ngoài phong cho hàm chuẩn tướng và chức vụ “tỉnh trưởng khu tự trị Đồng Nai”. Đồng thời còn được hứa sẽ phong hàm thiếu tướng, đặc khu trưởng Đông Nam Bộ nếu thực hiện thành công nhiều vụ khủng bố, gây chấn động và lật đổ chính quyền nhân dân, Khanh đã mù quáng tin vào lời hứa hẹn nên tích cực học các khóa huấn luyện qua mạng để điều nghiên, sử dụng các thành viên khác do tổ chức móc nối nhằm gây ra các vụ khủng bố ở Đồng Nai và TPHCM. Thậm chí y còn lôi kéo cả con ruột và người thân của mình vào con đường phạm tội nguy hiểm.
Vũ Hoàng Nam (bên phải), đối tượng trực tiếp đặt quả nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình. 
“Trong khi người dân thôn xóm đang ngày ngày hăng say lao động, nuôi dạy con cái nên người để giúp ích cho gia đình, xã hội thì ông ta chỉ ôm giấc mộng “đứng trên thiên hạ”, bất chấp mọi thủ đoạn, kể cả đưa con ruột của mình vào con đường phạm tội”, người dân xã Hố Nai 3 bày tỏ.
Sau khi Khanh giao cho con trai và người cháu chế tạo, thử nghiệm thành công quả nổ, nhóm này móc nối với Vũ Hoàng Nam cùng một số đối tượng khác thực hiện các vụ khủng bố. Ngay đầu giờ làm việc chiều 20/6, dự định sẽ có nhiều người dân đến trụ sở Công an phường 12 (quận Tân Bình), đối tượng Nam đã đặt quả nổ tại vị trí tiếp dân, hẹn giờ để kích nổ. Tuy nhiên do lỗi kỹ thuật nên trong khi Nam đang có mặt tại hiện trường thì bị nổ. 
Vụ nổ khiến 2 cán bộ Công an phường và một người làm cấp dưỡng tại đây bị thương. Chính Nam cũng bị mảnh kính văng trúng mặt nhưng y đã kịp cùng đồng bọn tẩu thoát.
Hiện trường sau vụ nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình. 
Hàng chục kg thuốc nổ... 
Cùng những vật liệu nhóm khủng bố sử dụng nhằm khủng bố lật đổ chính quyền nhân dân 
Đến thời điểm này, cơ quan an ninh điều tra Công an TPHCM đã khởi tố Khanh cùng 3 đối tượng là Nguyễn Tấn Thành (28 tuổi, con ruột Khanh), Dương Bá Giang (47 tuổi, cháu Khanh, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) và Vũ Hoàng Nam (22 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về hành vi “khủng bố lật đổ chính quyền nhân dân”.
Riêng 3 đối tượng trực tiếp bán thuốc nổ cho nhóm khủng bố trụ sở công an nói trên là Nguyễn Trung Trực (36 tuổi), Nguyễn Minh Nhật (27 tuổi) và Nguyễn Khắc Sinh Nhật (37 tuổi, cùng ngụ huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) bị khởi tố về hành vi “mua bán trái phép vật liệu nổ”.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)