Khởi tố vụ án con giết bố bằng nhiều nhát cuốc

Google News

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị này vừa tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án giết người xảy ra tại xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn, (Phú Thọ).

Theo đó, vào khoảng đầu tháng 3/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện ông Đinh Thanh Xuân (SN 1964), Khu Kết, Lai Đồng, Tân Sơn tử vong tại lán trại thuộc suối Cám, Khu Kết, xã Lai Đồng, trên đầu có nhiều thương tích.
Khoi to vu an con giet bo bang nhieu nhat cuoc
Đối tượng  thực nghiệm lại hiện trường vụ giết cha đẻ của mình. (CACC)
Ngay sau khi nhận được báo cáo của Công an huyện Tân Sơn, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ hung thủ gây án.
Theo Công an tỉnh Phú Thọ, địa điểm xảy ra vụ án là nơi rừng núi hẻo lánh, ít người sinh sống, thời điểm gây án lúc đêm khuya, gây khó khăn cho quá trình thu thập thông tin cũng như tìm nhân chứng của vụ án.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng với các chứng cứ thu thập được, cơ quan Công an đã làm rõ hung thủ sát hại ông Đinh Thanh Xuân là Đinh Thanh Toàn (SN 1994, là con trai út của nạn nhân).
Tại cơ quan điều tra, Toàn khai nhận do ông Xuân thường xuyên say xỉn và chửi bới, đánh đập mẹ cùng bản thân, nên Toàn đã nảy sinh ý định sát hại ông Xuân.
Trước đó, khoảng 1h ngày 3/3/2021, Toàn đi tìm ông Xuân tại lán trại của một số gia đình trong khu nhưng không thấy. Toàn lại tiếp tục tìm đến lán trại của ông Hà Thanh Bình (SN 1951, ở Suối Cám, Khu Kết, xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn, (Phú Thọ) thì thấy ông Xuân đang ở một mình.
Tại đây, giữa Toàn và ông Xuân xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Toàn đã dùng cuốc trong lán trại, đập nhiều nhát vào đầu ông Xuân khiến ông này gục xuống sàn nhà và tử vong.
Tại buổi thực nghiệm, Đinh Thanh Toàn đã thực hiện lại toàn bộ hành vi phạm tội của mình, hoàn toàn trùng khớp với lời khai của Toàn tại cơ quan điều tra.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Thanh Toàn về tội "Giết người".
>>>>> Xem thêm Video: Đánh hội đồng trong trường, học sinh bị bạn đâm chết

Nguồn: Truyền hình ANTV


 
Sông Thao

>> xem thêm

Bình luận(0)