Hành hạ trẻ HIV: “Từng xem các bảo mẫu như thiên thần“

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người dân từng xem các cô bảo mẫu tại Trung tâm NDTE Linh Xuân như những thiên thần nên khi biết các bé nhiễm HIV bị hành hạ đã rất sốc.

Clip "Hành hạ trẻ HIV trong bữa ăn":

Nguồn: Tuổi Trẻ
“Nhìn hình ảnh những đứa trẻ vốn đã chịu nhiều bất hạnh trong cuộc sống bị những người cưu mang hành hạ chúng tôi không tin vào mắt mình”. Lời chia sẻ trong nước mắt của bà Ngô Ngọc Huệ, một trong số rất nhiều người dân sống trên đường Bà Giang, cạnh Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em (BTTE) Linh Xuân khi xem những hình ảnh các đứa trẻ mồ côi, nhiễm HIV sống tại trung tâm bị các bảo mẫu hành hạ dã man.
Từng xem các cô là “thiên thần”!
Hơn 5 năm qua, Trung tâm BTTE Linh Xuân, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức được thành lập tách ra từ Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em Tam Bình (QL1, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức). Theo bà Nguyễn Thị Kim Tiên, Giám đốc trung tâm NDTE Linh Xuân thì trung tâm có 15 bảo mẫu chăm sóc, nuôi dưỡng khoảng 120 cháu từ sơ sinh đến 16 tuổi bị nhiễm HIV, không người thân.
Vụ hành hạ trẻ HIV:
 Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân hiện đang chăm sóc 120 trẻ em mồ côi bất hạnh.
“Hàng ngày biết các cô bảo mẫu chăm sóc, bón từng thìa cơm…cho những đứa trẻ kém may mắn mà không phải ai cũng làm được chúng tôi vô cùng cảm kích, xem các cô như thiên thần giữa cuộc sống này”, bà Huệ chia sẻ.
Theo bà Huệ thì bà và nhiều người bạn thỉnh thoảng cũng đến trung tâm gửi chút tiền, gạo, sữa…để chung tay giúp đỡ cho các cháu bất hạnh đang được nuôi dưỡng tại đây.
“Nhìn nơi ở của các cháu luôn sạch sẽ, khang trang…chúng tôi nghĩ rằng các cháu được phần nào an ủi và vẫn thường dạy dỗ con, cháu của mình về ý nghĩa cuộc sống từ công việc của những nhân viên tại trung tâm. Không ngờ những gì vừa xảy ra khiến tôi vô cùng hụt hẫng”, một người dân thất vọng nói.
Vụ hành hạ trẻ HIV:
Rất nhiều người dân ngưỡng mộ với sự hy sinh, chăm sóc những đứa trẻ bất hạnh sống tại trung tâm của các cô bảo mẫu.
Bảo mẫu từng là trẻ mồ côi
Sáng 7/4, Đoàn Thanh tra Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP HCM (LĐTBXH) do bà Nguyễn Lý Ngọc Thu, phó Chánh thanh tra làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân với những nội dung như: Thanh tra việc thực hiện Luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em 2006 và trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực thi nhiệm vụ, công vụ đối với Trung tâm. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2014 đến tháng 4/2015. Thời hạn thanh tra là 7 ngày làm việc, kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra.
Vụ hành hạ trẻ HIV:
Đoàn thanh tra Sở LĐ-TB và XH  TP HCM đang công bố quyết định những nội dung làm việc tại trung tâm.
Lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH đã yêu cầu Trung tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đoàn Thanh tra tiếp xúc với những cán bộ, nhân viên, các đối tượng được thanh tra. Bên cạnh đó, đoàn đề nghị Trung tâm cần có những biện pháp nhằm đáp ứng tình hình chính trị được giao, đảm bảo việc hoạt động Trung tâm được ổn định, không bị gián đoạn, công tác bình thường.
Bà Nguyễn Thị Kim Tiên, Giám đốc trung tâm cho biết: Hiện đã đình chỉ công tác đối với 5 bảo mẫu có liên quan là Vũ Thị Quý, Trần Thị Thu Trinh, Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Thị Bảo Châu và Lữ Thị Hà để làm tường trình vụ việc.
Vụ hành hạ trẻ HIV:
 Trong ánh mắt của người dân, các cô bảo mẫu chăm sóc trẻ nhiễm HIV như những "thiên thần".
“Các bảo mẫu Lan, Trinh, Quý cũng xuất thân từ trẻ mồ côi lớn lên ở lại làm việc ở trung tâm. Các cô có trình độ học vấn không cao nhưng đã quen với việc chăm sóc trẻ từ nhỏ; đồng thời trung tâm cũng đã tạo điều kiện cho các cô tập huấn công việc liên quan đến giáo dục, y tế, tâm lý… đối với việc chăm sóc trẻ nhiễm HIV. Vụ việc xảy ra vô cùng đáng tiếc. Sắp tới trung tâm sẽ trang bị hệ thống camera 24/24h để quan sát, tránh lập lại tình trạng tương tự”, bà Tiên cho biết.
Được biết Lãnh đạo UBND TP HCM cũng vừa nhận được báo cáo vụ việc từ Sở LĐ-TB và XH và chỉ đạo các ngành liên quan khẩn trương, điều tra làm rõ để có hướng xử lý nhằm trấn an dư luận.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyen Thi Luyen

Điều đầu tiên phải làm là cắt chức, kỷ luật bà Ng Thị Kim Tiên giám đốc trước đã,rồi đến các cô bảo mẫu sau. Sự việc diễn ra bao lâu nay nhờ có PV báo chí đưa lên còn không sẽ hành hạ các cháu đến bao giờ nữa.Bà Tiên là GĐ trực tiếp quản lý sự việc diễn ra bao lâu nay mà lại không biết nay báo chí phản ánh thì nói để rút kinh nghiệm ...