Bảo mẫu hành hạ trẻ: 3 năm tù

Google News

(Kiến Thức) - Đúng 11h 15, toà tuyên án 3 năm tù giam với 2 bảo mẫu Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý về tội hành hạ người khác.

7h sáng đã có hàng nghìn người tới nhà Thiếu Nhi quận Thủ Đức, TP HCM để theo dõi phiên xét xử lưu động 2 bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, chủ cơ sở mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ Kiên Giang) về tội hành hạ người khác.
Tại phiên xử này, hai bảo mẫu Phương Đông và Thiên Lý đã có những lời khai mà nhiều người không thể tin được.
Bảo mẫu Phương có thừa nhận từng hành hạ trẻ như cáo trạng truy tố, tuy nhiên Phương cho biết từ trước tới giờ chỉ có đúng hai lần có những hành động như vậy với các cháu.
Những người dự khán phòng tỏ vẻ bất bình, bởi không lẽ chỉ có đúng hai lần bạo hành các cháu mà hai lần này đều bị người ngoài quay clip được, còn những lần không ai quay, chụp được thì làm sao biết được.
Bao mau hanh ha tre: 3 nam tù
Bảo mẫu Lê Thị Phương Đông tại phiên tòa xét xử lưu động sáng nay. 
"Vì sao lại phải chuyển bàn ăn của các cháu ra khu vực sau nhà", chủ tọa tiếp tục truy vấn. Phương nói: "Để cho rộng rãi ạ".
"Bị cáo cũng có con nhỏ, nếu người ta cho con bị cáo ăn như vậy thì thấy sao?", Phương nói là thấy buồn. "Bị cáo cũng có dặn Lý là cho các cháu ăn từ từ", Phương đáp.
"Tại cơ quan điều tra các bị cáo đã được cho xem các clip người dân quay được. Có phải bị cáo và Lý không?", Phương thừa nhận. "Bị cáo thấy sao?", chủ tọa hỏi dồn. "Bị cáo ân hận lắm", Phương đáp.
Trước câu hỏi: "Một ly sữa, một chén cháo mà các cháu được ăn phải đẫm nước mắt thế này, bị cáo nghĩ gì?", Phương lặp lại câu trả lời: "Bị cáo ân hận lắm, bị cáo biết sai rồi".
9h55, chủ tọa yêu cầu Phương đứng dậy. Bảo mẫu này vẫn một mực cho hay chỉ đánh các cháu có 2 lần thôi. "Hôm 20/11 các cháu chơi rất vui, bản thân bị cáo rất yêu học trò", Phương nói. Phía sau, người dự khán lại ồn ào lên phản ứng.
"Mấy bé khi được đưa đến không chịu vào học là nhõng nhẽo, chứ thường thì rất là vui. Các bé còn kêu 'Cô Phương ở trường là mẹ của con' nữa. Bị cáo thường xuyên nhắc nhở người khác phải nhẹ nhàng với các cháu", Phương khai.
"Các cháu là những đứa trẻ không tự bảo vệ được mình. Trong khi trẻ em cần được bảo vệ thì các bị cáo lại hành hạ như vậy. Nếu các cháu được chăm sóc ở những nơi như cơ sở của bị cáo thì tương lại sẽ thế nào?", chủ tọa hỏi. Phương chỉ cúi đầu im lặng.
Trước những yêu cầu bồi thường của các bị hại, Phương nói: "Xin phụ huynh giảm nhẹ số tiền cho bị cáo. Chồng bị cáo đi dạy, thu nhập của hai vợ chồng cũng không được nhiều, chỉ đủ nuôi con. Với bé Hòa, bị cáo bồi thường 25 triệu, bé Khang là 10 triệu, hai bé còn lại bị cáo sẽ bồi thường 5 triệu".
Bao mau hanh ha tre: 3 nam tù-Hinh-2
Nhiều người dự phiên tòa không khỏi bất bình với lời khai của bảo mẫu Phương Đông. 
Tiếp tục xét hỏi Phương, vị hội thẩm ôn tồn: "Bị cáo có thấy cá tính mình phù hợp với nghề này không?", Phương nói: "Bị cáo là phụ nữ nên chỉ nghĩ là sáng đi làm, chiều về chăm sóc gia đình nên bị cáo nghĩ là phù hợp".
"Bị cáo nghĩ đơn giản thế mà bước vào ngành mầm non à? Bị cáo chỉ nhận có 2 lần đánh các bé là vào những lúc hành vi ấy bị quay clip, còn những ngày khác thì không làm vậy. Bị cáo giải thích vì sao chỉ 2 lần đó mới đánh các cháu?", vị hội thẩm truy.
Phương ngập ngừng: "Bị cáo cũng không biết nữa". Bảo mẫu này cũng cho biết từng phản ánh với các phụ huynh về việc các cháu biếng ăn.
"Các phụ huynh đều mong muốn con em mình được chăm sóc tốt. Bị cáo nghĩ sao nếu phụ huynh biết việc các bị cáo hành hạ con người ta như vậy? Bị cáo biết luật bảo vệ, chăm sóc trẻ em không?", hội thẩm hỏi. "Dạ biết, nhưng vì bị cáo nhất thời nóng nảy mới có hành động vậy thôi ạ", Phương trả lời.
Mặc dù có thừa nhận rằng mình đã sai và gửi lời xin lỗi đến phụ huynh các bé, nhưng bảo mẫu Phương Đông vẫn khiến người dự bất bình và ngao ngán khi khai vòng vo, không trung thực. Trong phần trả lời Hội đồng xét xử, Phương có nói: “Do Lý vừa làm vừa học nên trong quá trình cho ăn bị cáo có nhờ Lý cho ăn dùm. Khi Lý đánh các bé, bị cáo cũng không thấy". Nghe đến đây, chủ tọa đã bức xúc nói: “Bị cáo khai không trung thực vì bị cáo cũng đánh mà".
Đến phần khai của bảo mẫu Thiên Lý, Lý cho biết Phương là bác họ. Tháng 9/2013, cô đến cơ sở của Phương làm với nhiệm vụ cấp dưỡng và dọn dẹp vệ sinh, có khi được giao việc cho trẻ ăn.
"Khi được giao nhiệm vụ cho các cháu lười ăn có được chỉ bảo không?", chủ tọa hỏi. Giọng lí nhí, Lý nói: "Dạ bác Phương có nói là cho các cháu ăn từ từ".
"Thực tế bị cáo đã cho các cháu ăn như thế nào?", chủ tọa nghiêm giọng. "Bị cáo cho cháu Khang ăn 2 lần nhưng đều ói nên mới vỗ vào vai cháu. Khang tiếp tục ói nên bị cáo mới đè đầu cháu. Còn bé Châu không chịu ăn, cứ phun ra ngoài nên bị cáo bế, dọa sẽ bỏ vào thùng nước. Chỉ một lần với bé Châu, 2 lần bị cáo đánh bé Khang thôi ạ. Còn riêng bé Hòa bị cáo chỉ vỗ vai", Lý khai.
Chủ tọa tiếp tục truy vấn: "Bị cáo hù bỏ các cháu vào thùng nước, có nghĩ các cháu sẽ thế nào không?". Lý đáp nhỏ nhẹ: "Các cháu sợ ạ".
Trả lời câu hỏi "Trẻ sợ như vậy có muốn đi học không?", Lý thừa nhận: "Bị cáo nóng giận quá nên mới có hành vi sai trái như vậy". Dưới khán phòng nhiều người hét lên: "Ai làm gì mà các cô bảo nóng giận?".
"Cha mẹ bị cáo nuôi con lớn cũng chưa từng làm như vậy với bị cáo đúng không? Để làm được điều đó, bản thân người dạy dỗ phải biết yêu thương", vị chủ tọa nói.
Bao mau hanh ha tre: 3 nam tù-Hinh-3
Hàng trăm người vây kín đường dẫn phạm nhân từ toà ra xe 
Đúng 11h 15, toà tuyên án 3 năm tù giam với 2 bảo mẫu Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý về tội hành hạ người khác.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)