Công an vào cuộc vụ hành hạ trẻ nhiễm HIV

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh những cháu bé nhiễm HIV bị hành hạ tại Trung tâm bảo trợ trẻ em khiến dư luận vô cùng căm phẫn và công an đã vào cuộc điều tra.

Cuối ngày 6/4, thông tin của Kiến Thức xác nhận: “Công an phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP HCM đã tiến hành xác minh đoạn clip ghi lại hình ảnh nhiều cháu bé bị nhiễm HIV sống tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (trụ sở trên đường Bà Giang, phường Linh Xuân) bị các bảo mẫu hành hạ dã man như quát nạt, dùng tay đánh, nhéo vào đầu, chân, mặt; dùng chân đạp, lấy dép đánh, ấn đầu cho uống nước, nhét bánh bao vào miệng…khiến các cháu khóc thét vì đau đớn, sợ hãi và có đứa bị té xuống nền nhà…”.
Cong an vào cuọc vu hanh ha trẻ nhiẽm HIV
Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, nơi đang chăm sóc, nuôi dưỡng hàng trăm cháu bé mồ côi bị nhiễm HIV. 
Trong ngày hôm nay (6/4), công an phường cũng đã có buổi làm việc với Ban giám đốc trung tâm bảo trợ trẻ em Linh Xuân để ghi nhận vụ việc.
Một cán bộ công an cho biết: “Công an đang tiến hành xác minh và sẽ báo cáo lãnh đạo công an quận để có những chỉ đạo xử lý tiếp theo”.
Chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Kim Tiên, phó giám đốc trung tâm bảo trợ trẻ em cho biết: “Liên quan đến vụ việc, chúng tôi đã tiến hành tạm đình chỉ công tác đối với 5 bảo mẫu có liên quan và yêu cầu những người này giải trình. Đồng thời BGĐ trung tâm cũng đã có báo cáo vụ việc về các cơ quan chức năng ở quận Thủ Đức và Sở Lao động, Thương binh Xã hội thành phố”.
Bà Tiên thông tin thêm, bước đầu các bảo mẫu thừa nhận do áp lực công việc và nóng giận trong lúc cho các cháu ăn nên đã xảy ra việc đánh các cháu.
Trung tâm Nuôi dưởng Bảo trợ trẻ em Linh Xuân nuôi dưỡng 120 cháu bé mồ côi, bị nhiễm HIV từ sơ sinh đến 16 tuổi. Toàn trung tâm có 15 bảo mẫu làm nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu.
Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Vanminhpham

Bây giờ mọi bữa ăn hãy tát vào mặt mấy con bảo mẫu này ba cái rồi hãy cho ăn cho chúng biết thế nào là cái đau khi bị hành hạ