Hàng xóm thất kinh kể lại giây phút chứng kiến con gái tưới xăng, đốt mẹ

Google News

(Kiến Thức) -Khi phá được khóa vào trong nhà hàng xóm, ông Thêm đã thấy chị Đ. một tay ôm mẹ đẻ, một tay dội can xăng xăng 5 lít từ trên xuống và châm lửa đốt.

Vụ việc con gái tưới xăng lên mình và mẹ ruột khiến bản thân cô gái tử vong, mẹ già nguy kịch đang khiến người dân xã Ngọc Thanh (huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) bàng hoàng.
Đến thời điểm sau khi vụ việc xảy ra ít ngày, ông Cao Chí Thêm (SN 1961, trú tại thôn Duyên Yên, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) – là hàng xóm nhà mẹ con chị Trần Thị Đ. (SN 1982) và bà Trần Thị M. (SN 1941) vẫn chưa hết kinh hãi với thời điểm chứng kiến hai mẹ con người hàng xóm này toàn thân bị ngọn lửa bao trùm.
Ông Cao Chí Thêm kể lại, trước thời điểm xảy ra vụ việc ít phút, khi nghe thấy những người hàng xóm kêu lên việc bà M. và chị Đ. khóa trái cửa rồi đổ xăng lên người để châm lửa, ông đã vội vã chạy sang.
Hang xom that kinh ke lai giay phut chung kien con gai tuoi xang, dot me
 Hiện trường vụ việc.
“Khi tôi đến nhà bà M. thì đã thấy cửa chính khóa, chạy ra cửa sau nhưng cũng không mở được. Tôi lại tiếp tục quay lại cửa chính và dùng hết sức để phá cửa xông vào. Khi vừa vào được bên trong căn nhà, tôi thấy chị Đ. một tay ôm bà M., một tay dội can xăng xăng 5 lít từ trên xuống. Lúc này, tôi chỉ biết hét lên rồi vội lao vào. Nhưng thời điểm đó, chị Đ. đã châm lửa tự thiêu”, ông Cao Chí Thêm thuật lại.
Theo lời người hàng xóm tốt bụng này, chứng kiến sự việc trên, ông đã không màng nguy hiểm đến tính mạng bản thân, vội vã lao vào kéo chị Đ. ra. Tuy nhiên, do có xăng nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát như hai ngọn đuốc.
“Khi đó, người tôi cũng bị bắt lửa dẫn đến cháy hết áo và cả tóc khiến bản thân tôi bị bỏng. Sau đó, tôi tiếp tục chạy ra ngoài cùng hàng xóm mang nước và xúc cát vào dập lửa. Khoảng vài phút sau, ngọn lửa đã được dập tắt, 2 mẹ con chị Đ đã được hàng xóm và chính quyền địa phương đưa đi viện cấp cứu”, ông Thêm nói.
Hang xom that kinh ke lai giay phut chung kien con gai tuoi xang, dot me-Hinh-2
Ngôi nhà xảy ra vụ việc hiện đang được niêm phong. 
Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, bà Trần Thị Măng (SN 1964, là hàng xóm nhà bà M.) cho rằng, ở địa phương bà M. sống một mình trong căn nhà được người cháu họ xây dựng cho nhưng có dấu hiệu bệnh hoang tưởng, hay kiếm cớ chửi bới hàng xóm và đánh chửi cả con gái.
“Chị Đ. vốn hiền lành, lấy chồng gần nhà nên luôn quan tâm để mẹ đẻ mình. Cách đây 2 ngày, vì bị chửi quá nhiều nên chị Đ có nói ở chợ cho tôi và mọi người nghe thấy là “cứ như này thì cháu chết quách đi cho xong. Đến buổi sáng 7/12, bà M tiếp tục chửi bới hàng xóm và đến lúc hơn 8h, khi chị Đ. đi làm qua đây nghe thấy, bức xúc nên có nói “bà muốn gì, bà có muốn chửi nữa không, tôi cho can xăng chết tất bây giờ”. Cứ ngỡ chị Đ. chỉ dọa như vậy cho bà M. ngừng chửi nhưng nào ngờ, chị Đ. làm thật nên đã xảy ra cơ sự này” – bà Măng thông tin.
Theo ghi nhận của PV sáng cùng ngày, ngôi nhà của bà M – nơi xảy ra sự việc đã được cơ quan công an niêm phong. Gia đình đã tổ chức lo hậu sự cho chị Đ. và cắt cử người túc trực trên bệnh viện huyện Kim Động để theo dõi tình hình sức khỏe của bà M.
Hang xom that kinh ke lai giay phut chung kien con gai tuoi xang, dot me-Hinh-3
 Ông Cao Chí Thêm.
Trước đó, vào khoảng 10h ngày 7/12/2018, người dân thôn Yên Duyên (xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) bàng hoàng chứng kiến một vụ việc thương tâm khi phát hiện chị Trần Thị Đ. (SN 1982) và bà Trần Thị M. (SN 1941 – mẹ đẻ chị Đ.) cùng trú tại thôn Duyên Yên, xã Ngọc Thanh bị lửa cháy trùm lên cơ thể.
Ngay sau đó, người dân đã phá cửa vào cứu thì cả hai mẹ con đã trong tình trạng nguy kịch, bị cháy xém, toàn thân co quắp. Chị Đ đã tử vong sau hơn 1 giờ cấp cứu tại bệnh viện, bà M. đang được điều trị tích cực tại bệnh viện huyện Kim Động.
Nhận được thông tin vụ việc Công an huyện Kim Động đã xuống hiện trường phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hưng Yên điều tra làm rõ. Kết quả ban đầu xác định, thời gian gần đây, chị Đ. Và mẹ đẻ thường xảy ra mâu thuẫn và cãi vã. Nguyên nhân do bà M có dấu hiệu bệnh hoang tưởng, hay kiếm cớ chửi bới hàng xóm. Chị Đ. đã góp ý nhiều lần nhưng không được và tiếp tục bị mẹ chửi mắng. Sáng ngày 7/12, do bức xúc chị Đ. đã mua 1 can xăng 5 lít về nhà mẹ đẻ, chốt chặt cửa, dội xăng lên người mình và mẹ, sau đó ôm chặt mẹ rồi châm lửa đốt dẫn đến hậu quả trên.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)