Hà Nội thông tin về người đàn ông tự thiêu ở cổng cơ quan tiếp dân

Google News

(Kiến Thức) - Công an Hà Nội vừa thông tin chính thức về vụ việc người đàn ông 58 tuổi tự thiêu ở cổng trụ sở tiếp công dân Trung ương (Hà Nội).

Chiều ngày 3/7, tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã thông tin chính thức về vụ việc một người đàn ông tẩm xăng tự thiêu ngay ở cổng trụ sở tiếp công dân Trung ương (đường Ngô Thì Nhậm, phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội).
Theo Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, người đàn ông tự thiêu được xác định là Bùi Hữu Tuân (SN 1960, nguyên là trưởng thôn Đạo Ngạn, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội).
 Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó GĐ Công an TP Hà Nội thông tin với báo chí.
Theo điều tra của Công an TP Hà Nội, sáng 2/7 ông Bùi Hữu Tuân cùng một người dân trên địa bàn đã đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương để gửi đơn đề nghị xem xét lại bản án hình sự phúc thẩm của TAND TP Hà Nội xét xử ông này về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và đề nghị được hoãn thi hành án.
Tuy nhiên, sau khi xem xét đơn đề nghị của ông Bùi Hữu Tuân, cán bộ tiếp công dân Trung ương đã hướng dẫn ông Tuân đến TAND Tối cao để gửi đơn theo đúng quy định.
Tiếp đó, ông Tuân và người đi cùng rời Trụ sở Tiếp công dân Trung ương ra về. Nhưng khoảng 11h20 phút cùng ngày, ông Tuân quay trở lại và bất ngờ dùng chai nhựa bên trong chứa xăng rồi tự châm lửa tự thiêu trước cổng Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.
Phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng dập lửa và đưa ông này đi cấp cứu. Cùng ngày, Cơ quan Công an quận Hà Đông phối hợp với Công an TP Hà Nội, VKSND TP Hà Nội đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra.
Đại tá Nguyễn Thanh Tùng cho biết, qua chẩn đoán ban đầu xác định ông Tuân bị bỏng sâu 25%, bỏng toàn diện 77%, hiện đang được điều trị tích cực tại viện Bỏng quốc gia.
Hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục làm rõ vụ việc.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)