Hàng chục học sinh bị ngộ độc nghi ăn tàu hủ

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều bậc phụ huynh hết sức lo lắng khi con em của mình phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc sau khi ăn món tàu hủ của một công ty cung cấp…

Đến 11h ngày 27/11, vụ hàng chục học sinh tiểu học nghi ăn tàu hủ bị ngộ độc phải đi cấp cứu đã được các bác sĩ bệnh viện quận Thủ Đức, TP HCM điều trị ổn định, giảm đau bụng, không còn nôn ói và đang chờ kết quả xét nghiệm để có hướng điều trị tiếp theo.
Theo thông tin nhanh từ BV quận Thủ Đức, khoảng 9h cùng ngày, 10 em học sinh trường tiểu học Nhị Đồng, KP Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương được cán bộ trường và một số phụ huynh đưa vào cấp cứu với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, người xanh xao…
“Chúng tôi đã quy động các bác sĩ, y tá tiếp nhận khám, cho chỉ định lâm sàng cũng như lấy máu làm xét nghiệm. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, tình trạng của các bệnh nhân đều ổn, giảm đau bụng và không còn nôn ói”, đại diện BV quận Thủ Đức thông tin.
Hang chuc hoc sinh bi ngo doc nghi an tau hu
 

Hang chuc hoc sinh bi ngo doc nghi an tau hu-Hinh-2
Hàng chục em học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc phải vào BV quận Thủ Đức cấp cứu. 
Theo các bác sĩ, bước đầu nhà trường cho biết nguyên nhân có khả năng các em ngộ độc sau buổi ăn xế món tàu hủ nóng đóng hộp của công ty Tài Tài (huyện Hóc Môn, TP HCM) cung cấp.
Theo đó chiều qua 26/11, sau khi ăn món tàu hủ của công ty nói trên, khoảng 30 em học sinh tiểu học trường Nhị Đồng có triệu chứng đau bụng, nôn ói…và được các thầy cô khẩn cấp đưa vào BV Hoàn Hảo (đường Kha Vạn Cân, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cấp cứu.
Hang chuc hoc sinh bi ngo doc nghi an tau hu-Hinh-3
Đến trưa nay 27/11, đa số các em đã ổn định sức khoẻ nhưng vẫn đang được theo dõi để điều trị hữu hiệu. 
Ban giám đốc bệnh viện Hoàn Hảo cho biết: “Sau khi tiếp nhận đã thăm khám và phát thuốc cho tất cả các em về nhà tiếp tục theo dõi”.
Tuy nhiên đầu giờ học sáng nay, có 10 em (trong số những bệnh nhân chiều qua) tiếp tục có triệu chứng đau bụng, nôn ói…nên được nhà trường đưa đến BV quận Thủ Đức cấp cứu.
Trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện trường tiểu học Nhị Đồng cho biết.“Hiện chúng tôi đang tập trung cho việc điều trị sức khoẻ cho các em. Riêng phần trách nhiệm cũng như nguyên nhân sẽ được nhà trường báo cáo Phòng Giáo dục, Trung tâm y tế thị xã Dĩ An để có hướng chỉ đạo xử lý”.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)