Vụ “phi công trẻ" cướp nhẫn: Nữ đại gia khóc nhớ người tình

Google News

(Kiến Thức) - Tại toà phúc thẩm, người thân của "phi công trẻ" Tony đã trưng ra băng ghi âm thể hiện sự ăn năn, thương nhớ không nguôi của nữ đại gia với bị cáo.

Sáng nay 26/11, TAND TP HCM mở phiên toà phúc thẩm theo kháng cáo của bị cáo Phạm Châu Tony sau khi bị Toà án nhân dân (TAND) quận 2 ngày 6/8 xử phiên sơ thẩm tuyên phạt 4 năm tù với tội danh “Cướp tài sản”.
Được biết trước khi diễn ra phiên phúc thẩm, cán bộ Toà án, Công an đã đến nhà bà L. T.K.H (ngụ quận 2, TP HCM) để yêu cầu bà có mặt tại tòa vào 8h ngày 26/11 lúc 8h, song song đó cơ quan chức năng cũng niêm yết giấy triệu tập đối với bà H. tại trụ sở ủy ban phường nơi bà cư trú.
Vu “phi cong tre
Bị cáo Phạm Châu Tony tại phiên toà phúc thẩm sáng 26/11
“Vào thời điểm cơ quan chức năng đến nhà, bà H. đang ở Đà Nẵng và cho biết bà sẽ tham dự phiên tòa phúc thẩm này”, đại diện tổ dân phố nơi bà H. cư ngụ cho biết.
Tuy nhiên khi phiên toà phúc thẩm khai mạc sáng nay vẫn không có mặt bà H. như yêu cầu; đồng thời các luật sư bảo vệ cho Tony cũng đã nộp đơn xin vắng mặt vì lý do “bận việc riêng”.
Có mặt tại toà, người thân của bị cáo Tony đã trưng ra chứng cứ mới là băng ghi âm thâu lại cuộc nói chuyện giữa bà H.
Trong băng ghi âm này bà H. nói rằng " Từ ngày Tony bị bắt không một ngày nào mà bà không nhớ về Tony và cầu nguyện , khóc thương nhớ Tony…”.
Sau phần làm thủ tục, chủ tọa phiên tòa đã tạm ngưng để HĐXX hội ý và khoảng 9h cùng ngày, HĐXX trở lại phòng xử và công bố quyết định hoãn phiên toà do các luật sư vắng mặt.
Vu “phi cong tre
Phiên phúc thẩm phải hoãn vì vắng mặt các luật sư của bị cáo 
Trước đó vài ngày (ngày 18/11) vụ án nói trên đã được TAND TPHCM đã mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Phạm Châu Tony (SN 1988, ngụ huyện Bình Chánh) sau khi bị cáo này có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đã tuyên trước đó. Đến phần nghị án, HĐXX tuyên hoãn phiên tòa để có thời gian thu thập thêm chứng cứ chứng minh bản chất vụ án.
Khoảng 21h ngày 8/7/2009, sau khi ăn tối bà H. dùng ô tô chở Tony (cả 2 có quan hệ tình cảm nhiều năm dù bà H. lớn hơn Tony hàng chục tuổi) đến ngã ba đường Nguyễn Văn Hưởng (khu dân cư Eden, phường Thảo Điền, quận 2).
Lúc này giữa bà H. và Tony xảy ra mâu thuẫn, bà H. đòi chia tay thì bất ngờ Tony dùng chân trái đạp thẳng xe và kéo cần số làm xe dừng lại rồi chồm qua người bà H., dùng tay đẩy vào vùng cổ, ấn bà H. ngồi sát vào lưng ghế.
Tony bẻ 2 tay bà H. ra phía sau rồi dùng tay phải để tháo chiếc nhẫn có đính hạt kim cương đeo ở ngón tay áp út của bà H., nhưng do nạn nhân nắm chặt tay nên Tony không lấy được chiếc nhẫn này.
Đúng lúc này, bảo vệ khu dân cư Eden đến và cầm đèn pin rọi vào xe ô tô thấy Tony đang cầm tay bà H. giằng co. Một bảo vệ khác đến xe ô tô thấy 2 người giằng co nên báo với công an.
Trong lúc Tony chú ý tới bảo vệ thì bà H. dùng tay trái mở cửa xe ô tô rồi tháo chiếc nhẫn từ tay phải qua tay trái và nhoài người thoát ra khỏi xe nhưng bị ngã nằm sấp dưới đường. Giằng co một lúc, Tony lấy 2 điện thoại di động của bà H. rồi bỏ đi về hướng cầu Ông Hòa và trốn dưới gầm cầu này. Tony bỏ đi, bà H. cầm chiếc nhẫn ra xe ô tô và tự chạy về nhà…
Sau đó lực lượng Công an có mặt bắt giữ Tony và cơ quan điều tra, viện kiểm sát nhân dân truy tố Tony với hành vi cướp tài sản là nhẫn kim cương trị giá hơn 7 tỉ đồng. Tuy nhiên sau đó, cơ quan chức năng không làm rõ được hành vi cướp chiếc nhẫn kim cương nên chỉ truy tố Tony hành vi cướp 2 ĐTDĐ trị giá 410.000 đồng.
Ngày 10/8, TAND quận 2 đã tuyên phạt 4 năm tù về tội “Cướp tài sản” đối với bị cáo Phạm Châu Tony. Sau phiên toà, Tony đã kháng cáo vì cho rằng mình chỉ lấy điện thoại vì ghen tuông.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)