Đình chỉ bếp ăn trường học có 15 học sinh nhập viện

Google News

Trường tiểu học Võ Thị Sáu yêu cầu công ty Phú Nhật Hào ngưng cung cấp suất ăn sau khi 15 học sinh nhập viện sau bữa trưa tại trường.

Ngày 10/4, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết đã yêu cầu trường tiểu học Võ Thị Sáu (P.Mỹ Phước, thị xã Bến Cát) ngưng bếp ăn do Công ty Phú Nhật Hào cung cấp tới khi có kết luận chính thức vụ 15 học sinh phải nhập viện sau khi ăn trưa tại trường ngày 9/4.
Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm cũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát lưu mẫu thức ăn để gửi tới Viện Y tế Công cộng TP HCM xét nghiệm nhằm làm rõ vụ việc.
Dinh chi bep an truong hoc co 15 hoc sinh nhap vien
Các học sinh được theo dõi tại Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát, Bình Dương. Ảnh: Xuân An.
Đây là lần thứ hai công ty Phú Nhật Hào (đăng ký kinh doanh tại thị xã Tân Uyên, Bình Dương) bị lấy mẫu thức ăn hoặc thực phẩm cung cấp cho các trường để mang đi xét nghiệm.
Vào tháng 3-2015, công ty này cũng từng bị phụ huynh trường tiểu học Long Bình (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) phản đối do nghi thịt, cá cung cấp cho nhà trường bị ôi, thiu. Khi đó, cơ quan an toàn thực phẩm cũng đã lấy mẫu cá điêu hồng đi xét nghiệm.
Tuy nhiên, bác sỹ Từ Tấn Thứ - người phát ngôn Sở Y tế tỉnh Bình Dương - cho biết, tới nay đã có kết quả xét nghiệm nhưng mẫu cá “tốt, không có vấn đề gì”.
Còn số da heo đã bốc mùi hôi thối, do đại diện công ty cho rằng chỉ thu gom phần da heo không sử dụng để về nuôi cá chứ không phải nấu cho học sinh ăn nên cơ quan chức năng đã tịch thu, tiêu hủy mà không đem đi xét nghiệm.
Từ 12 đến 13/3/2015, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương cũng đã phối hợp với cơ sở y tế các huyện, thị xã tiết hành kiểm tra đột xuất toàn bộ các bếp ăn do công ty Phú Nhật Hào cung cấp cho các trường trên địa bàn tỉnh nhưng không phát hiện vi phạm gì lớn.
Hiện công ty Phú Nhật Hào đang nấu ăn cho 18 trường học với tổng cộng 14.060 phần tại Bình Dương.
Theo Bá Sơn/TTO

>> xem thêm

Bình luận(0)