Giáo viên thi dạy giỏi, học sinh kém phải nghỉ

Google News

Trưởng phòng GD&ĐT quận Ngô Quyền cho rằng việc lựa chọn học sinh tham dự các tiết dự giờ thi giáo viên dạy giỏi hoàn toàn ngẫu nhiên.

Trước thông tin cho rằng, trong kỳ thi giáo viên dạy giỏi TP. Hải Phòng cấp tiểu học, chỉ những học sinh khá giỏi của trường Tiểu học Lê Hồng Phong mới được chỉ định đi học, còn học sinh học tập chưa tốt phải ở nhà, chiều 12/1, trao đổi với PV, bà Trần Thị Hồng Hiệp - Trưởng phòng GD Quận Ngô Quyền, Hải Phòng cho hay:
"Các thông tin này tôi mới tiếp cận qua kênh báo chí, còn chính thức thì phụ huynh hay trường chưa có ý kiến gì".
Theo bà Hiệp, việc tổ chức thi dạy giỏi là đợt sinh hoạt chuyên môn theo chu kỳ 4 năm 1 lần theo thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Do số lượng giáo viên lớn nên Sở GD&ĐT Hải Phòng đặt địa điểm thi tại quận Ngô Quyền. Do đó, Phòng cũng như trường Tiểu học Lê Hồng Phong chỉ phục vụ cơ sở vật chất cho Hội thi của Sở.
Hơn nữa, đây là sinh hoạt chuyên môn của giáo viên tiểu học nói chung, nên để tạo điều kiện cho giáo viên được học tập thì lớp học đó phải được tổ chức với số lượng học sinh ít hơn so với cả lớp. Đó là lý do mà có những cháu sẽ nghỉ ở nhà để chỗ ngồi cho các cô ở trong lớp.
Giao vien thi day gioi, hoc sinh kem phai nghi
 Kỳ thi giáo viên dạy giỏi TP. Hải Phòng cấp tiểu học tổ chức tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong. Ảnh: Lao Động
"Số lượng học sinh lấy hoàn toàn ngẫu nhiên và đảm bảo đầy đủ các đối tượng để cho giáo viên khi tham gia thi phải có đủ các đối tượng chứ không có chuyện phân loại học sinh", bà Hiệp nói.
Trước đó, anh Nguyễn Văn M. (có con học tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong, trú tại quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) phản ánh với báo chí, việc một số học sinh được nhà trường cho nghỉ học để phục vụ cho việc thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp tiểu học tại 2 trường.
Cụ thể, tối 8/1, gia đình anh nhận được tin nhắn điện tử của trường với nội dung: "Trường tiểu học Lê Hồng Phong thông báo, từ thứ 4 (9.1) đến thứ 6 (ngày 11.1), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thi giáo viên giỏi thành phố cấp tiểu học tại trường.
Học sinh được giáo viên chủ nhiệm lựa chọn tham gia các tiết dạy của giáo viên dự thi có mặt tại trường theo sự dặn dò của giáo viên chủ nhiệm. Học sinh khác nghỉ học. Trân trọng!”
Theo vị phụ huynh, con trai anh đang học lớp 3 tại trường tiểu học Lê Hồng Phong không được đến trường vì lý do con anh nghịch ngợm dù học lực khá. Ngoài ra, lớp của con trai anh M có khoảng 40 học sinh, chỉ 25 cháu ngoan, học khá giỏi thì được đến trường để cho các giáo viên dự thi dạy, còn lại khoảng 15 cháu phải ở nhà.
Trả lời báo chí, ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc Sở GDĐT TP. Hải Phòng lý giải:
“Một năm trong ngành giáo dục có khoảng 2 - 3 tuần phục vụ cho các hoạt động khác, và hội thi này là một hoạt động chuyên môn của ngành, thầy cô đi thi, cho các học sinh nghỉ học là chuyện bình thường. Vì là hội thi nên không thể lấy số lượng nhiều, chỉ lấy lượng học sinh nhất định để thực hiện bài giảng” .
Cũng theo vị lãnh đạo Sở, không có chuyện hội thi đặt nặng thành tích. Hội thi là để đảm bảo thầy cô giáo dạy học đúng đối tượng, chứ mang đối tượng học sinh khác đến trường thì không đúng kiểu, xây dựng bài không chuẩn.
Theo Hương Trà/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)