Đưa nữ nhân viên sân gofl vào doanh trại quân đội cách ly vì nghi ngờ mắc Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Do không tuân thủ nghiêm các quy định khi được phép cách ly tại nơi cư trú vì "tiếp xúc với du khách người Anh mắc Covid-19 ở Đà Nẵng", cơ quan chức năng buộc nữ nhân viên sân gofl và 2 người khác phải vào doanh trại quân đội cách ly tập trung.
 

Chiều 11/3, Sở Y tế Quảng Bình cho biết UBND tỉnh này vừa ra quyết định phê duyệt danh sách các trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung liên quan đến dịch Covid-19.

Danh sách cách ly y tế 3 người, gồm: chị Đ.T.P.N (SN 1989, ngụ xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) là nhân viên làm việc tại một sân golf ở TP Đà Nẵng - được xác định là đối tượng F1; anh N.V.T (SN 1982, chồng chưa cưới của N.) và bà N.T.L (SN 1960, mẹ ruột N.) xác định là F2.

Dua nu nhan vien san gofl vao doanh trai quan doi cach ly vi nghi ngo mac Covid-19
Chiếc xe mà chị N. cùng anh T. đi từ TP Đà Nẵng về Quảng Bình đã được cơ quan chức năng phun hóa chất khử trùng 

Lý do cách ly được nêu rõ: "Không tuân thủ nghiêm cách ly tại nơi cư trú đối với trường hợp tiếp xúc với người đã xác định mắc Covid-19 và nghi ngờ mắc Covid-19"

Địa điểm cách ly 3 người trên là doanh trại Tiểu đoàn 1 - Trung đoàn 996 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình (Tổ dân phố Dũng Cảm, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch). Thời gian thực hiện cách ly là 14 ngày, kể từ ngày tiếp xúc lần cuối.

Trước đó, ngày 4/3, chị N. khi đang là nhân viên làm việc tại một sân golf ở TP Đà Nẵng đã có tiếp xúc gần với một du khách người Anh (khoảng cách dưới 2 mét và đều không đeo khẩu trang). Du khách này sau đó được xác định mắc Covid-19.

Ngày 5/3, chị N. cùng anh T. bắt xe khách từ TP Đà Nẵng về quê xã Mai Hóa. Ngày 8/3, chị N. bàng hoàng khi nhận tin du khách người Anh mà chị từng phục vụ tại sân golf đã mắc Covid-19. Sau đó, chị N. đến trình báo chính quyền địa phương.

Cơ quan chức năng đã lấy thông tin, kiểm tra thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm của chị N. và đề xuất cho cách ly tại nơi cư trú cùng 2 người tiếp xúc gần là anh T. và mẹ ruột mình là bà L.

Theo ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình hiện vẫn chưa có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với mẫu bệnh phẩm của chị Đ.T.P.N.

Hồng Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)