Hậu Giang cách ly tại nhà 58 người sau khi 3 cán bộ ra Hà Nội dự hội thảo

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi trở về từ một hội thảo tại Hà Nội, 3 cán bộ ở Hậu Giang đã tiếp xúc 58 người nên có thêm nhiều cán bộ phải cách ly tại nhà.

Ngày 11/3, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Hậu Giang phát đi thông cáo báo chí liên quan đến tình hình cách ly, phòng chống bệnh ro virus corona gây ra.
Báo cáo xác định có 58 người, trong đó có nhiều cán bộ đang được cách ly tại nhà vì tiếp xúc F4. Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tỉnh Hậu Giang, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh và một cán bộ Hội LHPN tỉnh này đi dự hội thảo ở Hà Nội.
Những người này sau khi về vẫn không biết mình đã tiếp xúc với người có nguy cơ nhiễm COVID-19.
Hau Giang cach ly tai nha 58 nguoi sau khi 3 can bo ra Ha Noi du hoi thao
  Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang Nguyễn Thanh Tùng thông tin với báo chí.
Sau khi có thông tin những người dự hội thảo này cần phải theo dõi, cách ly vì trong hội thảo đó có người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 21 dương tính với COVID-19 thì tỉnh Hậu Giang xác định những người dự hội thảo là F2 của ca bệnh thứ 21. Như vậy, 3 cán bộ Hậu Giang tham dự hội thảo là tiếp xúc F3.
Do không biết mình là F3 của ca dương tính với COVID-19 thứ 21, một trong ba người đó là Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tỉnh Hậu Giang đã tiếp cận với 37 người khác. Hiện những người này đã có danh sách và được địa phương khuyến cáo cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.
Đối với vị Phó giám đốc Sở KH&ĐT đã họp và tiếp xúc 15 người, trong đó có một Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Như vậy, Hậu Giang có 58 trường hợp F4 đang cách ly tại gia đình để theo dõi sức khỏe.
"Chủ tịch Hội LHPN cùng chồng và hai cán bộ của Hội mượn xe cơ quan từng chở Phó chủ tịch Hội để đi đám tang. Đúng ra những người này là tiếp xúc F5, tuy nhiên do sử dụng phương tiện chưa được xử lý hóa chất nên là F4 và yêu cầu cách ly tại nhà", Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang Nguyễn Thanh Tùng cho biết.
Gia Hân

>> xem thêm

Bình luận(0)