ĐBQH đề xuất công chức không phải tới cơ quan làm

Google News

(Kiến Thức) - ĐBQH đoàn Hà Nội đề xuất giải pháp thí điểm cho cán bộ, công chức không phải tới cơ quan làm…góp phần giải quyết ùn tắc giao thông. 

Sáng nay (14/11), sau khi Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trình bày Tờ trình dự thảo Nghị quyết về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM), các đại biểu quốc hội (ĐBQH) tiến hành thảo luận tại tổ.
Phát biểu tại tổ, Đại biểu đoàn Hà Nội Ngọ Duy Hiểu đã đưa ra nhận định, sau 5 năm áp dụng cơ chế đặc thù, có thể nguồn thu của TP.HCM tăng lên nhiều. Tuy nhiên vị này cũng đặt vấn đề làm thế nào để đảm bảo phát triển bền vững cho TP.HCM.
DBQH de xuat cong chuc khong phai toi co quan lam
 Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Báo Giao thông
ĐB Hiểu cũng ủng hộ chủ trương tăng thu nhập cho cán bộ, đi kèm với đó nên cho TP.HCM quy định về tuyển dụng cán bộ, thu hút nhân tài, không nên thi tuyển cứng nhắc như hiện nay.
Đặc biệt, ông Hiểu còn mạnh dạn đề xuất giải pháp thí điểm cho cán bộ, công chức viên chức một số lĩnh vực có thể làm việc tại nhà, không phải đến cơ quan, mỗi tuần chỉ cần đến cơ quan 1 -2 lần.
Lập luận cho đề xuất này, ông cho rằng, có những công việc khi đến cơ quan làm chưa chắc hiệu quả cao hơn ở nhà. Trong khi đó, người lao động khi ra đường kéo theo nhiều hệ lụy như gây ùn tắc giao thông, mất nhiều thời gian, chi phí điện nước…
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)