UBND phường “bó tay” vì công trình xây dựng có phép…lấn đất?

Google News

(Kiến Thức) - Dù người dân đã cung cấp bản đồ hiện trạng thể hiện khu đất của mình bị hàng xóm lấn chiếm. Tuy nhiên chính quyền phường “bó tay” vì người bị tố…có GPXD!

Đó là vụ việc đang xảy ra khiến bà Tạ Thị Thanh Hiền, chủ thửa đất trên địa bàn phường Long Trường, quận 9, TP.HCM vô cùng bức xúc và hàng ngày phải chứng kiến người hàng xóm đang hoàn tất việc xây dựng lấn sang phần đất hơn 10 mét vuông của mình.
UBND phuong “bo tay” vi cong trinh xay dung co phep…lan dat?
Cùng với đơn gửi UBND phường Long Trường, bà Hiền cũng đã gửi kèm bản đồ hiện trạng vị trí xác định ranh do Trung tâm đo đạc Bản đồ thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM lập ngày 27/7/2017. 
Theo bà Hiền, khi phát hiện người hàng xóm là ông P.T.T. (chủ sở hữu thửa đất liền kế) trong quá trình xây nhà đã lấn sang ranh đất của mình, bà Hiền đã khẩn cấp gửi đơn đến UBND phường Long Trường nhờ can thiệp, ngăn chặn; cùng với đơn yêu cầu nói trên, bà Hiền cũng đã gửi kèm bản đồ hiện trạng vị trí xác định ranh do Trung tâm đo đạc Bản đồ thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM lập ngày 27/7/2017.
“Tuy nhiên sau khi mời 2 bên lên hòa giải nhưng không thành, UBND phường đã yêu cầu tôi tiếp tục liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền tiếp theo để giải quyết mà không có bất cứ động thái nào để ngăn chặn việc tiếp tục xây dựng có hành vi lấn chiếm đất mà ông T. gây ra đối với gia đình tôi”, bà Hiền cho biết.
Ngày 13/11, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Hồ Thanh Phong, Chủ tịch UBND phường Long Trường cho biết: “Đúng là bà Hiền có gửi đơn phản ánh đến UBND phường về tranh chấp ranh đất với hộ ông P.T.T., đồng thời bà Hiền cũng đã cung cấp bản đồ hiện trạng vị trí xác định ranh do Trung tâm đo đạc Bản đồ thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM lập ngày 27/7/2017”.
UBND phuong “bo tay” vi cong trinh xay dung co phep…lan dat?-Hinh-2
Biên bản buổi hòa giải nhưng không thành do UBND phường Long Trường lập. 
Theo ông Phong, sau khi nhận đơn, UBND phường phối hợp Đội Thanh tra địa bàn quận 9 kiểm tra và ghi nhận, hộ ông T. có công trình xây dựng theo nội dung giấy phép do UBND quận 9 cấp ngày 4/7/2017. Tại thời điểm kiểm tra hiện trạng công trình đang thi công xây tường gạch tầng 1, mái lợp tôn.
“UBND phường đã mời các bên tranh chấp để tổ chức hòa giải và ghi nhận các ý kiến các bên. Do hai bên không thống nhất ý kiến nên buổi hòa giải không thành. Đối chiếu quy định pháp luật về xây dựng thì trường hợp của ông T. xây dựng có giấy phép thì việc đình chỉ thi công xây dựng thuộc thẩm quyền của Đội Thanh tra địa bàn quận 9. UBND phường Long Trường đã đề nghị các bên liên hệ cơ quan có thẩm quyền tiếp theo để được giải quyết”, ông Phong, thông tin.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)