Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ tông sập cầu Ghềnh

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi kết thúc phần xét hỏi vào trưa nay, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra thêm vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh, Đồng Nai. 

Sáng nay (14/11), TAND TP Biên Hòa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 2 bị cáo Phan Thế Thượng (63 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Sóc Trăng) trong vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh xảy ra vào năm 2016.
Kéo dài tới trưa nay, sau khi kết phúc phần xét hỏi HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung.
Lý giải cho quyết định này, theo HĐXX còn nhiều nội dung quan trọng trong vụ án cần phải được làm rõ nên tòa quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
“HĐXX xét thấy cần làm rõ những tình tiết cần thiết nhưng không thể bổ sung ngay tại phiên tòa. Vì vậy HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án hình sự cho VKSND TP Biên Hòa điều tra bổ sung thiệt hại tài sản, làm rõ tư cách tố tụng của phía bị hại, làm rõ các mối quan hệ yêu cầu thiệt hại cũng như quan hệ hợp đồng giữa chủ xà lan và người lái...”, chủ tọa phiên tòa nêu lý do trả hồ sơ điều tra bổ sung.
Tra ho so, dieu tra bo sung vu tong sap cau Ghenh
Trục vớt các đốt cầu Ghềnh bị tông sập, chìm trong nước.
Theo cáo trạng, tháng 3/2016, Thượng, Giang và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) điều khiển tàu đẩy số hiệu SG37745 keo theo sà lan số hiệu SG5984 chở 800 tấn cát từ miền Tây đến Đồng Nai. Khi đến TP.HCM, Thượng lên bờ giao tàu lại cho Giang và Lẹ điều khiển về TP. Biên Hòa.
Khoảng 12 giờ ngày 20/3/2016, khi đến đến đoạn Km 37+720, ngay chân cầu Ghềnh (sông Đồng Nai), do gặp phải dòng nước xoáy, Giang không điều khiển được tàu đã để cho đầu kéo và sà lan đâm vào trụ cầu gây sập cầu Ghềnh.
Hậu quả, cầu Ghềnh bị sập 2 nhịp làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua Biên Hòa (Đồng Nai). Ngay sau đó, cơ quan công đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam những người có liên quan để điều tra.
Cơ quan tố tụng truy tố Giang tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy; truy tố Thượng 2 tội: đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn và giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)