ĐBQH đề nghị xác minh bằng cấp Bí thư tỉnh Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đã chuyển đơn tới UB Kiểm tra TƯ để xem xét, làm rõ việc người dân tố cáo Bí thư tỉnh Hải Dương sử dụng bằng không hợp pháp…

Sự việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ ra 4 vi phạm, khuyết điểm của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Xuân Anh, trong đó, nêu rõ vấn đề kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực....còn chưa lắng xuống. Mới đây, dư luận lại chú ý về những thông tin liên quan vụ việc, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng vừa chuyển tới UBKTTƯ đơn thư của người dân tố cáo Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương sử dụng bằng cấp trái pháp luật.
Thông tin với báo chí, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên thường trực UB Các vấn đề xã hội QH cho biết, cuối tháng 8, ông nhận được đơn thư của một người dân ở Hải Dương tố cáo Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển: "Sử dụng bằng cấp trái pháp luật và đề bạt, không xử lý cán bộ khai man về bằng cấp”.
DBQH de nghi xac minh bang cap Bi thu tinh Hai Duong
 Trụ sở Tỉnh ủy Hải Dương.
"Sau khi nhận được đơn tố cáo, tôi đã tìm hiểu thêm thông tin và thấy dư luận từng bàn tán về chuyện bằng cấp của Bí thư Hải Dương. Thực hiện trách nhiệm của một đại biểu nhân dân, một cán bộ đảng viên, tôi đã chuyển đơn đó tới UBKTTƯ để xem xét, làm rõ", ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng nói.
Được biết, Ông Nguyễn Mạnh Hiển bị một số công dân ở huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương) tố giác đã sử dụng bằng cấp 3 của một người khác nhưng cùng họ tên, khác ngày sinh.
Ngày 21/9, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đã gửi văn bản đề nghị Bộ trưởng GD-ĐT cung cấp thông tin về bằng cấp của Bí thư Hải Dương.
Trả lời trên báo Vietnamnet, ông Phạm Xuân Thăng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương cho biết từ trước đến nay, Ban Tổ chức Tỉnh ủy chưa nhận được thông tin nào liên quan đến bằng cấp của Bí thư Nguyễn Mạnh Hiển.
Ông Phạm Xuân Thăng cũng cho biết, ông Hiển là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư nên các hồ sơ cán bộ, trong đó có bằng cấp do Ban Tổ chức TƯ quản lý. Từ khi ông Nguyễn Mạnh Hiển được bổ nhiệm làm Phó bí thư Tỉnh ủy Hải Dương vào năm 2005, toàn bộ hồ sơ của ông Hiển được chuyển lên Ban Tổ chức TƯ.
Trả lời báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, UBKTTƯ đang xác minh thông tin tố cáo nhưng chưa làm việc riêng với cá nhân ông. Trước đây, đã có đơn thư phản ánh nặc danh về chuyện bằng cấp của ông, ông đã báo lãnh đạo tỉnh Hải Dương và sau đó thấy không có cơ sở nên không cơ quan nào ban hành kết luận chính thức. Ông Hiển cũng khẳng định mình "học thật" và bằng được cấp đều đúng quy định.
Trước đó, tháng 10/2015, ông Nguyễn Mạnh Hiển bị ông Phan Ngọc Núi - nguyên Phó Ban Nội chính tỉnh Hải Dương tố cáo về việc sử dụng bằng thạc sĩ không hợp pháp. Cụ thể ông Hiển có bằng thạc sĩ theo chương trình đào tạo liên kết giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và nước ngoài nhưng không được Bộ GD-ĐT công nhận.
Thiên Nga (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)